+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bỏng sau giờ thực hành thí nghiệm: Nhà trường lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những xôn xao quanh sự việc nữ học sinh lớp 12 bị bỏng trong giờ thực hành hóa tại trường THPT Phan Đình Phùng đang dần có những nút gỡ...

    Những xôn xao quanh sự việc nữ học sinh lớp 12 bị bỏng trong giờ thực hành thí nghiệm Hóa học tại trường THPT Phan Đình Phùng đang dần có những nút gỡ...

    Như trước đó đã đưa tin, trên diễn đàn Pdp Confessions của Trường THPT Phan Đình Phùng đã có chia sẻ thông tin về việc em Đinh D.A – Học sinh lớp 12A2 đã bị sang chấn tâm lý cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe khi bị bỏng trong giờ thực hành Hóa. 

    Trước thông tin cho rằng nhà trường che dấu hành vi người gây vụ nổ trong giờ thực hành Hóa xảy ra cách đây 1 tháng khiến D.A có nguy cơ mất tương lai vì bị bỏng nặng,ngày 7/2, bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết nhà trường đang lập hội đồng chuyên môn đưa ra hình thức kỷ luật những cá nhân liên quan trong vụ việc gồm các học sinh gây ra vụ nổ và giáo viên. Lớp 12A2 là lớp mũi nhọn của trường và tất cả đều là học sinh giỏi nên sự việc không may xảy ra bà cảm thấy rất đáng tiếc.

    “Chúng tôi không bao che, thời điểm xảy ra vụ việc trước Tết Nguyên đán, khi xem xét kỷ luật những ai liên quan phải xét rất kỹ để xử lý cá nhân liên quan. Đồng thời sẽ mời các gia đình từ đó đưa ra hình thức kỷ luật. Ngày 13/2 tới đây chúng tôi sẽ công bố hình thức kỷ luật với từng cá nhân liên quan trong vụ việc đáng tiếc trên”, bà Huyền khẳng định.

    Căn phòng nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.

    Bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng thông tin thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc tại phòng thực hành Hóa khiến em Đinh D.A. bị bỏng phải nhập viện cấp cứu, nhà trường đã hỗ trợ ban đầu số tiền 16 triệu đồng, hội đồng phụ huynh trong lớp hỗ trợ hơn 22 triệu đồng, đồng thời thường xuyên động viên thăm hỏi nữ sinh và gia đình.

    Nói về nguyên nhân gây ra vụ nổ bà Loan cho hay, trong giờ thực hành có 2 học sinh nam nghịch đốt mẫu giấy phenolphtalein cho vào 1 chiếc cốc khô. Học sinh Nguyễn Đăng V. thời điểm đó đang cầm lọ cồn đã sơ ý bắt lửa vào chai nhựa làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh bị bỏng gồm Nguyễn Đăng V., Lê Nguyên T. và Đinh Diệp A., trong đó D.A. bị nặng nhất.

    Bà Loan khẳng định, tại thời điểm xảy ra vụ nổ cô giáo Nguyễn Thị Mai A. được một giáo viên nhờ trông lớp môn thực hành nhưng đi ra ngoài và không có mặt.

    “Quan điểm chúng tôi không bao che cho học sinh và giáo viên để xảy ra sự việc. Nếu bao che biết đâu sau này lại xảy ra trường họp tương tự”, bà Loan nói.

    Bà Nguyễn Thị Bích Loan cũng nhấn mạnh, trong giờ thực hành giáo viên phải có mặt 100% thời gian để giám sát các học sinh thực hành và không được phép vắng mặt. Việc cô giáo vắng lớp để xảy ra sự việc như thế là sai.

    Cũng liên quan tới sự việc này, PV đã có cuộc trao đổi riêng với học sinh Nguyễn Đăng V. – người vô tình gây ra vụ tai nạn đáng tiếc này.

    Nam sinh V. cho biết, những ngày này bản thân em cũng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận xã hội và bị ảnh hưởng nhiều tới tâm lí cũng như học tập. Vì vậy, bản thân V. tạm thời không tiếp cận các trang mạng xã hội, cũng như điện thoại di động.

    “Bản thân em cũng tới bệnh viện cũng như nhà của D.A để xin lỗi nhưng em không hiểu vì lí do gì D.A chưa đồng ý gặp em để nhận lời xin lỗi ấy. Sự việc xảy ra trong tiết thực hành hóa học, lúc đó là ngoài chương trình, em quá tò mò và vô ý đã để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Em đã vi phạm nội quy nhà trường tại phòng thí nghiệm, em sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi này của mình”, V. tâm sự.

    “Em nghĩ tại thời điểm này D.A chưa sẵn sàng đón nhận những lời xin lỗi từ em và có lẽ để D.A đón nhận điều ấy cần thời gian. Nhưng em mong chúng em có thể hòa giải được”, V. nói.

    Hiện tại, sự việc này đã được Ban lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng báo cáo lên Sở GD-ĐT Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bong-sau-gio-thuc-hanh-thi-nghiem-nha-truong-len-tieng-a180138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan