+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Đan Mạch nóng bỏng tiêu diệt 100 phiến quân IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái Đan Mạch tiêu diệt được 100 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria than vãn rằng mình bị đối xử như "một kẻ khủng bố" tại quê nhà.

    Cô gái Đan Mạch tiêu diệt được 100 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria than vãn rằng mình bị đối xử như "một kẻ khủng bố" tại quê nhà.

    [mecloud]ddXlBnKrFF[/mecloud]

    Danish Joanna Palani, 23 tuổi, đã bỏ học năm 2014 để tới Syria, gia nhập hàng ngũ của người Kurd chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nữ chiến binh bắn tỉa này đã tiêu diệt hơn 100 tay súng IS khi tham chiến ở Iraq và Syria, theo Dân Trí.

    Cô trở thành mục tiêu truy lùng ráo riết của IS. Tổ chức này đã treo giải 1 triệu USD cho bất cứ ai bắt sống hoặc lấy mạng của Joanna. Joanna chia sẻ: “IS muốn giết tôi, hoặc bắt sống tôi, ép tôi phải cải đạo và trở thành nô lệ tình dục cho chúng”.

    Danish Joanna Palani, nữ xạ thủ xinh đẹp người Đan Mạch. - Ảnh: Daily Star.

    Cảnh sát thông báo hộ chiếu của Palani đã hết giá trị, không thể quay lại Syria hay Iraq và cô có thể bị xử tù tới 6 năm theo luật mới ngăn chặn những công dân Đan Mạch cuồng tín muốn gia nhập IS, Vnexpress đưa tin.

    Tuy nhiên, cô vẫn quay lại Syria tiếp tục chiến đấu bên cạnh lực lượng dân quân người Kurd từ tháng 6 đến tháng 10/2016. Sau khi về nước, cô đối mặt với án tù vì vi phạm lệnh cấm. Joanna thừa nhận đã vi phạm luật chống khủng bố của Đan Mạch khi quay lại Syria.

    Không chỉ bị IS săn lùng, Joanna còn bị coi là “kẻ khủng bố” tại quê nhà Đan Mạch và đối mặt với án 2 năm tù. Điều này là bởi, Đan Mạch đã ban hành lệnh cấm tới Syria để ngăn công dân của mình gia nhập các tổ chức khủng bố. Joanna đã liên tục phải chuyển nơi ở, cứ 3 ngày một lần. Cô bị cơ quan tình báo Đan Mạch bắt giữ vào tháng 12 năm ngoái và được thả 3 tuần sau đó theo phán quyết của một thẩm phán.

    "Chính phủ Đan Mạch đang cố đưa vụ án của tôi lên tòa và tuyên bố tôi chẳng khác nào IS nhưng tôi không phải là tội phạm. Tôi thà ngồi tù 10 năm với niềm tự hào cứu sống mọi người nhưng không thể chấp nhận một ngày trong tù vì bị coi là gây nguy hiểm cho Đan Mạch. Tôi không hiểu tại sao (tình báo Đan Mạch) coi tôi là mối đe dọa khi mà tôi đã chiến đấu vì châu Âu và phụ nữ khắp thế giới", Joanna nói.

    Joanna là người Đan Mạch gốc Kurd tại Iran. Bố và ông nội cô đều chiến đấu trong lực lượng dân quân người Kurd. Cô sinh ra trong một trại tị nạn của Liên Hợp Quốc và được chuyển tới Copenhagen. Joanna học bắn súng từ năm 9 tuổi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dan-mach-nong-bong-tieu-diet-100-phien-quan-is-a180286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan