+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đoạt giải quốc gia trượt ĐH: Bộ GD&ĐT đồng ý cho bảo lưu kết quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD&ĐT thống nhất đồng ý cho nữ sinh Huyền bảo lưu kết quả như đề nghị của trường ĐH Luật.

    (ĐSPL) – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD&ĐT thống nhất đồng ý cho nữ sinh Huyền bảo lưu kết quả như đề nghị của trường ĐH Luật.

    Liên quan đến việc em Đặng Thị Huyền – Nữ sinh được 27,5 điểm nhưng trượt đại học vì không nộp giấy báo điểm theo quy định, thông tin mới nhất nhận được, Thứ trưởng Bộ GD&DDT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD&ĐT đã thống nhất đồng ý cho em Huyền bảo lưu kết quả sang năm sau như đề nghị của trường ĐH Luật.

    “Ngày 14/11 sau khi nhận được công văn từ phía ĐH Luật Hà Nội đề nghị Bộ GD&ĐT đồng ý cho nhà trường bảo lưu kết quả tuyển sinh 2016 của thí sinh Đặng Thị Huyền để thí sinh này theo học ngành Luật cùng khóa 42 thì phía Bộ GD&ĐT đã thống nhất đồng ý với đề nghị này”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời báo chí.

    Em Đặng Thị Huyền.

    Như vậy, theo trao đổi của thứ trưởng Bùi Văn Ga thì thí sinh Đặng Thị Huyền, (học sinh trường nội trú THCS&THPT Yên Minh, Hà Giang) có thể nhập học tại khoa Luật vào năm học 2017 – 2018.

    Như trước đó đã đưa tin, em Đặng Thị Huyền (huyện Yên Minh, Hà Giang) có gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về việc em là học sinh giỏi quốc gia và có tổng điểm thi khối C là 27,5 điểm nhưng vẫn trượt ĐH Luật Hà Nội.

    Học sinh này cũng cho biết, khi nhận được giấy báo điểm, em đã làm 2 bộ hồ sơ gửi xét tuyển vào 2 trường: ĐH Luật Hà Nội (nguyện vọng (NV) 1 vào ngành Luật kinh tế, NV 2 vào ngành Luật) và ĐH Sư phạm Hà Nội khoa Việt Nam học.

    Khi biết điểm chuẩn NV1 vào ngành luật kinh tế không đủ (khoa lấy 28 điểm) nhưng thừa điểm NV2 vào ngành luật (khoa lấy 26,25 điểm), lại thừa điểm vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, em nghĩ là mình đã có một tấm vé vào trường ĐH cho đến khi các bạn đỗ nhập học hết thì Huyền mới biết là mình không có trong danh sách sinh viên nhập học.

    Sau này em mới biết, do không thạo sử dụng internet, không có điều kiện cập nhật thông tin về danh sách trúng tuyển nên em đã không gửi giấy báo điểm để xác nhận về trường mình đã đăng ký nguyện vọng nên cả ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội em đều đã vi phạm quy chế tuyển sinh và không có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển.

    Sau khi gửi tâm thư, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đề nghị ĐH Luật xem xét tạo điều kiện đối với thí sinh Đặng Thị Huyền. Ngay sau đó, Hội đồng tuyển sinh ĐH Luật Hà Nội đã họp và thống nhất sẽ bảo lưu kết quả cho em Đặng Thị Huyền để em nhập học ngành Luật cùng khóa 42 (năm học 2017-2018).

    Điều 34, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016 quy định

    1. Căn cứ biên bản điểm trúng tuyển do Ban Thư ký HĐTS trường dự kiến, HĐTS quyết định điểm trúng tuyển sao cho số thí sinh trúng tuyển đến trường nhập học không vượt chỉ tiêu được giao. Nếu định điểm trúng tuyển không hợp lý dẫn đến vượt chỉ tiêu, Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu HĐTS định lại điểm trúng tuyển và sẽ xem xét, xử lý theo quy định tại Điều 40 của Quy chế này. Điểm trúng tuyển phải báo cáo Bộ GD&ĐT và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    2. Trường hợp thí sinh bị thiếu điểm môn thi do lỗi của HĐTS làm thất lạc bài thi thì Chủ tịch HĐTS trường có trách nhiệm thông báo cho Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố và thí sinh biết và quyết định tổ chức thi bổ sung, thời gian thi bổ sung. Thí sinh không dự thi bổ sung thì không được xét tuyển.

    3. Trường hợp thí sinh bị thiếu điểm môn thi do lỗi của HĐTS trường nhưng tổng số điểm các môn thi còn lại bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển vào trường đã dự thi đối với đối tượng và khu vực dự thi của thí sinh đó, thì Chủ tịch HĐTS trường gọi thí sinh vào học theo ngành đã đăng ký mà không cần tổ chức thi bổ sung.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    TƯỜNG VY
    Xem thêm video: [mecloud]FHcbQ6zuYX[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-doat-giai-quoc-gia-truot-dh-bo-gddt-dong-y-cho-bao-luu-ket-qua-a170551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.