+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Hải Phòng là thủ khoa khối D01: “Em dành toàn bộ thời gian cho việc học, trừ lúc ăn và ngủ”

    (ĐS&PL) - Em Phạm Thị Vân Anh - học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Hải Phòng xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 khi đạt số điểm 28,9.

    8h ngày 18/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, Phạm Thị Vân Anh lớp 12A1 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đạt 28,9 điểm khối D01 (trong đó Toán 9,5; Anh 9,8 và Văn 9,6), theo công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 của Bộ GD&ĐT. Với tổng điểm 28,9 điểm, Vân Anh xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Vân Anh cho biết: “Khi nhận được kết quả, em vô cùng bất ngờ khi em trở thành thủ khoa khối D01. Trước đó, sau khi hoàn thành các bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT , em cũng đoán mình sẽ đạt được điểm khá, tuy nhiên không nghĩ mình sẽ trở thành thủ khoa”.

    nu sinh hai phong la thu khoa khoi d01 em danh toan bo thoi gian cho viec hoc tru luc an va ngu
    Em Phạm Thị Vân Anh. (Ảnh: NVCC)

    Chia sẻ về bí kíp học tập, Vân Anh cho biết, từ nhỏ đã ý thức được tầm quan trọng của việc học và luôn nỗ lực cố gắng trong học tập. “Ngoài lúc ăn và ngủ, toàn bộ thời gian em đều dành cho việc học. Mỗi ngày em đều tìm tòi, học từng phần. Học đến đâu, nắm chắc đến đó, “ tích tiểu thành đại”, từ đó số lượng kiến thức ngày 1 tăng lên. Em cũng đặt ra mục tiêu rõ ràng và phấn đấu mỗi ngày để đạt được mục tiêu đó”, Vân Anh chia sẻ.

    Được biết, Vân Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học ở xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo. Bố em là bộ đội, mẹ là giáo viên. 12 năm học, Vân Anh đều là lớp trưởng gương mẫu và đạt học sinh giỏi.

    nu sinh hai phong la thu khoa khoi d01 em danh toan bo thoi gian cho viec hoc tru luc an va ngu 1
    Nữ sinh Phạm Thị Vân Anh trở thành thủ khoa toàn quốc khối D01 (Ảnh: NVCC)

    Vân Anh cũng cho biết, với kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em sẽ đăng ký vào Trường Đại học Ngoại thương. “Đây là món quà em muốn tặng đến bố mẹ, thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm của em. Cảm ơn mọi người đã luôn dạy dỗ, động viên em để em đạt được kết quả cao trong kỳ thi ạ” , Vân Anh xúc động chia sẻ.

    Tự hào về cô con gái đạt thành tích cao, chị Nguyễn Thị Duyên (mẹ của Vân Anh)cho biết, khi có thông tin, Hải Phòng có thủ khoa khối D01, chị cũng rất hồi hộp và chưa dám nghĩ đến con gái mình là thủ khoa. Chỉ đến khi biết chính xác, cả nhà mới vỡ òa trông hạnh phúc.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-hai-phong-la-thu-khoa-khoi-d01-em-danh-toan-bo-thoi-gian-cho-viec-hoc-tru-luc-an-va-ngu-a583377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan