+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Huế phải nghỉ học vì khai nhầm giới tính đã được sửa lại toàn bộ giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toàn bộ giấy tờ của nữ sinh tên Hải đã được sửa tên từ “Trần Văn Hải” sang “Trần Thị Hải” và giới tính được sửa từ “nam” thành “nữ”.

    Toàn bộ giấy tờ của nữ sinh tên Hải đã được sửa tên từ “Trần Văn Hải” sang “Trần Thị Hải” và giới tính được sửa từ “nam” thành “nữ”.

    Thông tin mới nhất liên quan việc em Trần Văn Hải phải nghỉ học vì bị khai nhầm giới tính trong giấy khai sinh, báo Dân trí dẫn lời ông La Phúc Thành - Chủ tịch UBND huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế), ngày 25/9, ông đã đích thân ký đóng dấu các giấy tờ liên quan đến thiếu nữ Trần Văn Hải (17 tuổi, thôn An Truyền, xã Phú An) thành Trần Thị Hải.

    Chiều cùng ngày, gia đình em Hải đã ên UBND huyện để nhận các giấy tờ chỉnh sửa liên quan, kết thúc việc bị sai giới tính trong thời gian mấy năm qua, ảnh hưởng đến việc học tập khi em không thể đi học.

    Sổ hộ khẩu và giấy khai sinh đều bị khai nhầm giới tính. Ảnh: báo Infonet

    Hiện tại em Hải đang làm phục vụ tại một quán ăn tại thị trấn Thuận An vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó.

    Như báo VnExpress đã đưa tin trước đó, 17 năm trước, ông Thanh nhờ hàng xóm đi làm giấy khai sinh cho con gái tên Hải.

    Người hàng xóm đã khai nhầm giới tính nữ sang nam. Do không biết chữ, cầm tờ giấy khai sinh về, vợ chồng ông Thanh cất kỹ trong tủ, không hề biết con gái út lại mang tên Trần Văn Hải và giới tính nam. Họ cứ nghĩ con tên là Trần Thị Hải.

    Nhà nghèo, Hải không được đến trường, chỉ học lớp xóa mù chữ do sinh viên tình nguyện dạy. Học hết trình độ lớp 5, Hải làm thủ tục xin học vào trường THCS ở xã Phú An, nhưng bị từ chối do nhầm lẫn giới tính trong hồ sơ. Đến lúc đó gia đình ông Thanh mới phát hiện ra cái sai tai hại này

    Thương con gái út, ông Thanh nhiều lần mang giấy khai sinh, hộ khẩu lên tư pháp xã làm lại giấy khai sinh cho con nhưng không được.

    Xác nhận với PV báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Minh, phó Phòng Tư pháp UBND huyện Phú Vang, cho biết phòng đã nắm rõ trường hợp sai sót về giới tính của em Hải.

    Trả lời về việc cán bộ tư pháp xã Phú An có bị truy cứu về những sai sót khi viết sai giới tính từ nữ sang nam với trường hợp của em Hải hay không? Ông La Phúc Thành (Chủ tịch UBND huyện Phú Vang) cho biết, nhà chức trách sẽ không truy cứu trách nhiệm của cán bộ tư pháp xã từ năm 2000, bởi nguyên nhân thuộc về phía gia đình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-hue-phai-nghi-hoc-vi-khai-nham-gioi-tinh-da-duoc-sua-lai-toan-bo-giay-to-a203082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan