+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 12 đi bộ chân trần 36km mỗi ngày để đến trường

    (ĐS&PL) - Nữ sinh Zinhle Jiane mỗi ngày đều đi bộ quãng đường 16km bằng chân trần để tới trường, nuôi hy vọng trúng tuyển vào đại học.

    Zinhle Jiane (18 tuổi) - nữ sinh lớp 12 tại một trường trung học ở Nam Phi – cho biết em thường bắt đầu ngày mới từ 4h, đun nước tắm và rời nhà trước 6h để đi bộ 16 km đến trường.

    nu sinh lop 12 di bo 32 km moi ngay de den truong 1
    Hàng ngày, Jiane đi bộ 32 km cả đi và về để đi học. Ảnh: City Press.

    "Em phải đi chân đất. Nếu đi giày, khi đến trường, giày sẽ bẩn và đôi tất trắng đã đổi màu. Vì vậy, khi đến trường, việc đầu tiên của em là vào nhà vệ sinh rửa chân. Sau khi tan học, em lại phải đi bộ thêm 16 km nữa về nhà", Jiane kể.

    Hiện nữ sinh 18 tuổi đang ở với bà ngoại 78 tuổi ở Waaikraal, ngoại ô Delmas, Nam Phi. Cô là một trong 71.582 học sinh lớp 12 của tỉnh Mpumalanga mới đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa tại một trong 566 trung tâm ở tỉnh.

    Không có trường trung học ở nào ở quê hương của Jiane. Giao thông tại đây là một vấn đề lớn. Nhiều người thân của cô bỏ học vì mệt mỏi do đi bộ mỗi ngày.

    "Khu vực em sống không có dịch vụ di chuyển nào do không có đường sá thích hợp. Để đến được chỗ em ở, những người lái xe phải đậu xe cách rất xa và đi bộ vào. Và chỗ em vẫn chưa có điện. Mọi người lấy nước từ sông. Em phải dùng nến để học vào ban đêm", nữ sinh chia sẻ.

    Trả lời phỏng vấn City Press, Jiane tự tin cho biết mình chắc chắn sẽ là người đầu tiên trúng tuyển vào đại học trong gia đình. Với cô giáo dục là cách duy nhất giải quyết được tình trạng hiện tại. Vì thế, nữ sinh đã sử dụng tất cả thời gian rảnh của mình để học.

    Sau khi hoàn thành lớp 12, Jiane muốn học Khoa học môi trường. "Hầu hết tài nguyên đều chưa được sử dụng hợp lý. Em nghĩ mình có thể đưa ra chiến lược để cứu lấy môi trường", nữ sinh khẳng định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-12-di-bo-chan-tran-36km-moi-ngay-de-den-truong-a556449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghị lực vượt khó của cậu bé tàn tật Trương Văn Hùng

    Nghị lực vượt khó của cậu bé tàn tật Trương Văn Hùng

    Những tưởng cuộc đời em sẽ bó hẹp trong căn nhà nhỏ, nhưng với nghị lực sống của em cùng tình yêu thương bao la của gia đình, đặc biệt là mẹ luôn sát cánh, cậu bé Trương văn Hùng đã vượt lên chính bản thân, viết lên tuổi thơ của mình qua đôi bàn tay kỳ diệu.