+Aa-
    Zalo

    Nữ Youtuber chuyên chia sẻ phương pháp dạy con bị cáo buộc 6 tội danh lạm dụng trẻ em nghiêm trọng

    (ĐS&PL) - Điều đáng nói, nạn nhân bị người phụ nữ này lạm dụng và có dấu hiệu bạo hành lại chính là những người con đẻ của cô ta.

    Tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, người phụ nữ bị cáo buộc 6

     tội danh lạm dụng trẻ em nghiêm trọng là Ruby Franke, một cựu YouTuber, chủ kênh Youtube "8 Passengers" chuyên nội dung nuôi dạy con cái và cộng sự Jodi Hildebrandt.Nguồn tin cho biết, Hildebrandt và Franke đều bị điều tra về cùng loạt tội danh, với các cáo buộc liên quan đều dẫn đến nạn nhân bị lạm dụng là con gái 10 tuổi và con trai 12 tuổi của Franke.

    nu youtuber chuyen chia se phuong phap day con bi cao buoc 6 toi danh lam dung tre em nghiem trong
    Franke (bên phải) và cộng sự Hildebrandt bị cáo buộc lạm dụng trẻ em. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Trong lệnh bắt 2 người phụ nữ trên mà tờ Salt Lake Tribune thu thập được, cảnh sát cho biết cậu con trai 12 tuổi của Franke đã trốn thoát vào ngày 30/8 sau khi bị trói bằng dây thừng tại nhà của Hildebrandt ở Ivins, Utah, và khai với chính quyền rằng Hildebrandt đã trói cậu bé lại.

    Sau khi trốn thoát, cậu bé đã đến trình báo cảnh sát, cậu cũng khai với cảnh sát rằng mẹ đẻ của mình đã cùng người cộng sự tìm cách "chữa trị" vết thương trên cơ thể cậu bằng ớt cayenne và mật ong, trong khi những cáo buộc khác liên quan đến 2 YouTuber trên còn đang gây phẫn nộ với cộng đồng.

    Theo AP, cảnh sát đã xác thực lời khai của cậu bé sau khi tìm thấy những chiếc bát chứa hỗn hợp làm từ mật ong và ớt cayenne, cũng như một căn phòng bị khóa ở tầng hầm, ba sợi dây, hai còng tay, băng, màng bọc thực phẩm, một cuốn nhật ký và một số giấy tờ.

    Các tài liệu tòa án được xem xét trước đây cho thấy cảnh sát Utah có ít nhất 5 lần tiếp xúc với Franke trong những năm gần đây, trước khi cô ta bị bắt vào tháng 8 với 6 tội danh lạm dụng trẻ em.

    Theo tờ Salt Lake Tribune, thời điểm cảnh sát gặp cậu bé nhìn đứa trẻ này "có vẻ hốc hác" và "gầy yếu bất thường", đầy vết thương hở trên người, chân tay bị quấn đầy băng dính. Tờ Tribune đưa tin các con của Franke đã được nhà nước giám hộ kể từ đó.

    nu youtuber chuyen chia se phuong phap day con bi cao buoc 6 toi danh lam dung tre em nghiem trongq
    Nữ Youtuber từng có một gia đình hạnh phúc trước khi bị cáo buộc tội lạm dụng con đẻ. Ảnh: Phụ nữ và PL

    Franke và Hildebrandt đạt được thành công trực tuyến với kênh YouTube 8 Passengers, bắt đầu gây dựng vào năm 2015 và đạt đỉnh điểm khoảng 2,5 triệu người đăng ký. Kênh đã ngừng hoạt động vào năm 2023.

    Trước khi bị chính con trai tố cáo, Franke đã từng khiến dư luận phẫn nộ với cách dạy con kỳ quái của người phụ nữ này khi một số khán giả của kênh Youtube "8 Passengers" đã gọi điện tới cơ quan bảo vệ trẻ em địa phương sau khi Franke để cho cậu con trai 15 tuổi phải ngủ trên ghế lười suốt 7 tháng trời. Tuy nhiên sau đó, nữ Youtuber này đã biện minh rằng việc đó là lựa chọn của chính con trai mình sau khi cậu bé bị em trai đuổi khỏi phòng ngủ vì hành vi không đúng đắn.

    Ruby Franke cũng từng phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau khi đăng tải một video, trong đó cô đã bắt đứa con 6 tuổi nhịn ăn vì đứa bé để quên đồ và nghịch ngợm đồ đạc của mẹ.

    Được biết, khi cảnh sát đến nhà khám xét, phục vụ công tác điều tra thì họ phát hiện nhưng đưa con còn lại của Franke cũng trong tình trạng hốc hác, bị bỏ đói thường xuyên. 

    Đến tối 30/8, con gái lớn của Ruby là Shari Franke, 20 tuổi, đã có động thái về việc mẹ mình bị bắt giữ. Cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội Instagram rằng: "Xin chào tất cả mọi người. Hôm nay là một ngày trọng đại. Tôi và gia đình rất vui mừng vì công lý đã được thực thi. Chúng tôi đã cố gắng báo cảnh sát trong nhiều năm về điều này và rất vui vì cuối cùng họ đã quyết định ra tay. Những đứa trẻ được an toàn nhưng còn một chặng đường dài phía trước. Xin hãy cầu nguyện cho họ và cũng tôn trọng quyền riêng tư của họ".

    Elle Mechem, Julie Griffiths Deru và Bonnie Hoellein - 3 người chị em của Ruby Franke, cũng đã đăng lên Instagram và cho rằng việc bắt giữ nữ Youtuber là "cần phải xảy ra" sau những gì cô ta làm với các con mình.

    Sự việc này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, đặc biệt là những người thường xuyên theo dõi kênh Youtube "8 Passengers". Tất cả đều bàng hoàng, sửng sốt và tức giận, không thể ngờ một người mẹ chuyên dạy cách nuôi dạy con lại là kẻ lạm dụng và bạo hành chính các con của mình, theo trang Phụ nữ và pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-youtuber-chuyen-chia-se-phuong-phap-day-con-bi-cao-buoc-6-toi-danh-lam-dung-tre-em-nghiem-trong-a593201.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan