+Aa-
    Zalo

    Nửa triệu người Hàn Quốc biểu tình đòi lập tức thay thế Tổng thống Park Geun-hye

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 7/1, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc tiếp tục xuống đường ở thủ đô Seoul biểu tình, kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye lập tức rời nhiệm sở.

    (ĐSPL) - Hôm 7/1, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc tiếp tục xuống đường ở thủ đô Seoul biểu tình, kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye lập tức rời nhiệm sở.

    Biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun Hye phải từ chức ngay lập tức tại Seoul hôm 24/12/2016 - Ảnh: Reuters.

    "Bà Park từ chức, trục vớt phà Sewol", khoảng nửa triệu người Hàn Quốc hô vang khi họ hướng về Nhà Xanh, văn phòng của tổng thống, và Tòa án Hiến pháp, theo Vnexpress.

    Khoảng 19h, người biểu tình thả hàng trăm quả bóng bay màu vàng lên trời và thổi nến như một hành động tượng trưng đòi bà Park làm rõ việc đã vắng mặt trong 7 giờ khi phà Sewol bị chìm vào năm 2014. Họ cũng kêu gọi chính phủ nỗ lực trục vớt phà để xác định nguyên nhân dẫn tới thảm họa làm 304 người thiệt mạng.

    Người biểu tình Hàn Quốc còn yêu cầu bà Park phải rời nhiệm sở vì bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil. Bà Choi bị cáo buộc lợi dụng quan hệ với tổng thống để ép các doanh nghiệp lớn chi hàng chục triệu đô cho các tổ chức phi lợi nhuận mà bà này sáng lập.

    Trong khi đó, khoảng 30.000 người ủng hộ Tổng thống Park cũng biểu tình bên ngoài văn phòng công tố viên đặc biệt điều tra vụ bê bối chính trị, bác bỏ việc luận tội Tổng thống, TTXVN đưa tin.

    Tổng thống Park đã nhận lỗi trước toàn dân nhưng phủ nhận mọi cáo buộc. Cuối tháng 12/2015, bà bị quốc hội luận tội, đình chỉ quyền lực. Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đang trong quá trình cân nhắc để quyết định số phận của tổng thống.

    Mặc dù luận tội tập trung vào bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye là bà Choi Soon-sil, song nội dung luận tội cũng bao gồm việc bà Park Geun-hye đã lơ là nhiệm vụ khi không giải quyết thỏa đáng vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4/2014.

    Theo quy định, Tòa án Hiến pháp có 180 ngày để đưa ra phán quyết.

    Kể từ khi nổ ra vụ bê bối tham nhũng, hàng tuần, rất đông người dân Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình đòi Tổng thống Park phải từ chức ngay lập tức.

    Bê bối chính trị chấn động Hàn Quốc đã khiến một lượng lớn người biểu tình đổ ra các đường phố và kêu gọi bà Park từ chức hàng tuần.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nua-trieu-nguoi-han-quoc-bieu-tinh-doi-lap-tuc-thay-the-tong-thong-park-geun-hye-a177459.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan