+Aa-
    Zalo

    Nước giếng ở Đồng Nai châm lửa bốc cháy ngùn ngụt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục giếng nước trong đó có cả giếng khơi và giếng khoan của người dân ở Đồng Nai có hiện tượng nước nổi váng, bốc mùi xăng dầu nồng nặc, châm lửa bốc cháy ngùn ngụt

    Hàng chục giếng nước trong đó có cả giếng khơi và giếng khoan của người dân ở Đồng Nai có hiện tượng nước nổi váng, bốc mùi xăng dầu nồng nặc, châm lửa bốc cháy ngùn ngụt.

    Thông tin trên Tri thức trẻ, theo phản ánh của gia đình chị Bùi Thị Diệp (xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai), từ năm 2015 tại giếng nước ăn của gia đình xuất hiện tình trạng váng dầu đọng trên mặt và có mùi hôi, song không nhiều.

    Nước múc lên từ giếng bốc cháy ngùn ngụt.

    Tuy vậy khoảng 10 ngày trở lại đây váng đọng nhiều hơn và nước giếng bốc mùi giống như xăng dầu khiến gia đình không thể dùng để sinh hoạt. Khi chị múc nước từ giếng lên và châm lửa đốt thì bốc cháy dữ dội.

    "Tính cả nhà tôi, khu vực này có 3 giếng nước có thể đốt cháy như vậy", chị Diệp cho biết thêm.

    Thông tin trên VietnamNet cho biết, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, ông Nguyễn Văn Hướng xác nhận có sự việc xảy ra trên địa bàn. Khoảng 2 tuần trở lại đây, nước trong 50 giếng của người dân (gồm cả giếng khoan và giếng đào) bất ngờ nổi váng, có mùi xăng dầu. Khi người dân múc nước từ giếng lên châm lửa thì bốc cháy dữ dội.

    Vụ việc xảy ra ở xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai. (Ảnh: Google Maps

    Ông Hướng cũng cho hay, xã đã lấy mẫu nước giếng của các hộ dân gửi về Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tân Phú để kiểm tra, từ đó tìm ra biện pháp xử lý dứt điểm. Chủ tịch UBND xã Phú Sơn nhận định, có thể giếng nước của người dân bị ô nhiễm bởi tình trạng rò rỉ xăng từ cây xăng gần đó.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-gieng-o-dong-nai-cham-lua-boc-chay-ngun-ngut-a190862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan