+Aa-
    Zalo

    Nước lũ dâng cao cuốn trôi 3 người ở Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 người tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bị lũ cuốn quét cuốn trôi dẫn đến tử vong trong lúc lội qua suối.

    3 người tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bị lũ cuốn quét cuốn trôi dẫn đến tử vong trong lúc lội qua suối.

    Ảnh minh họa

    Theo báo Giao thông, chiều ngày 29/9, ông Nguyễn Hữu Quế, Bí thư huyện uỷ Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, có 3 người (2 trẻ em và một người lớn) là người dân tại Dọch Tung, xã Ia Krai đã bị nước lũ bất ngờ cuốn trôi vào chiều tối hôm qua (28/9). Cơ quan chức năng tìm kiến cứu nạn ở địa phương và người dân tổ chức tìm kiếm và đưa cả 3 thi thể xấu số về làng để ăn táng theo phong tục của địa phương.

    Theo ông Quế, vào khoảng 17h30 ngày 28/9, tại suối Cạn, xã Ia Krái, huyện Ia Grai xảy ra lũ quét cục bộ. Thời điểm này chị Rơmah Plin (29 tuổi) và 2 cháu bé  là Siu Diệp (9 tuổi), Kpah Trân (9 tuổi) cùng trú tại xã Ia Krái đang đi chăn bò. Lũ quét bất ngờ đã cuốn cả 3 người.

    Đến khoảng 20h30 tối cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình mới tìm được thi thể  chị Rơmah Plin và 2 cháu bé ở suối Cạn, cách khu vực bị nước cuốn khoảng 500m.

    Sau khi 3 người bị cuốn trôi, nhóm người còn lại cầu cứu dân làng đồng thời điện báo lực lượng chức năng huyện Ia Grai, xã Ia Krai tổ chức tìm kiếm và vớt được thi thể các nạn nhân xấu số ngay trong đêm.

    Ông Nguyễn Hữu Quế cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện Ia Grai cùng với chính quyền xã Ia Krai đã đến thăm hỏi động viên các gia đình có người thân bị nạn. Đồng thời, hỗ trợ để gia đình tổ chức an táng 3 người theo phong tục đia phương.

    Xuân Đoàn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-lu-dang-cao-cuon-troi-3-nguoi-o-gia-lai-a245869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan