+Aa-
    Zalo

    Nước rút, lộ thi thể 4 cháu bé trên bờ rạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi nước rút, thi thể 4 đứa trẻ từ 8 đến 14 tuổi được phát hiện trong phạm vi 30 mét dọc bờ rạch thuộc thị trấn Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

    (ĐSPL) - Khi nước rút, thi thể 4 đứa trẻ từ 8 đến 14 tuổi được phát hiện trong phạm vi 30 mét dọc bờ rạch thuộc thị trấn Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).
    Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 17h ngày 19/5, anh Đỗ Quốc Doãn (chủ nhà trọ) nghe tiếng tri hô của một người dân tại rạch suối Sao gần nhà. Chạy ra xem, anh thấy thi thể cháu Huỳnh Tiểu V. (14 tuổi) nằm mé bờ khi nước rạch rút sắp cạn đáy. "Gần đấy có 4 đôi dép và một chiếc đồng hồ, đoán có thể còn nhiều cháu khác nên tôi huy động mọi người tìm kiếm", anh Doãn kể.
    Ngay sau đó nhiều người kêu lên thảng thốt khi lần lượt phát hiện xác cháu Võ Thị Bé Tr. (8 tuổi), Huỳnh Anh Đ. và Vũ Nguyễn Hồng Â. (cùng 10 tuổi) trong phạm vi 30 mét, dọc bờ rạch. Gia đình các nạn nhân đều ở gần đấy nhưng chỉ khi nghe mọi người báo hung tin họ mới sấp ngửa chạy từ chỗ làm về, khóc ngất bên thi thể con.

    Nơi tìm thấy thi thể 4 cháu bé. Ảnh: VnExpress

    Theo anh Doãn, vào buổi trưa, nước rạch suối Sao dâng cao hơn 2 mét nhưng buổi chiều nước ròng chỉ xấp xỉ nửa cẳng chân. "Các cháu thường hay rủ nhau chơi gần khu vực này, có thể mấy đứa rủ nhau tắm rồi bị trượt chân rơi xuống rạch nước. Mọi người phát hiện được các cháu là do nước đã rút sâu", anh Doãn nói.
    Ông Doãn cũng cho biết hoàn cảnh của cả gia đình 4 cháu bé đều khó khăn, bố mẹ của V. và Tr. cùng là công nhân, tiền phòng mỗi tháng 400.000 đồng nhưng nhiều tháng không có để đóng nên ông cũng đành cho nợ. Nhà cháu V. quá nghèo nên cũng không cho con đi học như bạn bè. Riêng gia đình cháu Â. và Đ. cũng thuộc diện nghèo trong khu phố. “Gia đình Tr. nói không dám đưa thi thể cháu về xóm trọ nhưng tôi nói con của các anh cũng như con tôi, tôi cũng đau lòng; cứ mang cháu về đó trước rồi mang về quê tổ chức mai táng sau”- ông Doãn thành tâm nói.
    Chia sẻ trên báo Người lao động, ông Trần Chuẩn, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ, cho biết, ngay trong chiều phát hiện ra vụ việc, UBND xã đã tới động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng, một công ty vận tải đóng tại địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-rut-lo-thi-the-4-chau-be-tren-bo-rach-a95198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.