+Aa-
    Zalo

    Nước uống Aquafina và những cú "phốt" để đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nước đóng chai Aquafina được quảng cáo là nước uống tinh khiết, nhưng những thừa nhận "không khác gì nước vòi" mới đây của hãng này khiến dư luận hoang mang...

    (ĐSPL) - Nước đóng chai Aquafina được quảng cáo là nước uống tinh khiết, nhưng những thừa nhận "không khác gì nước vòi thông thường" mới đây của hãng này khiến dư luận hoang mang...

    Dùng nước lã để đóng chai


    Trang tin USA Today (Mỹ) vừa đưa tin về việc hãng nước đóng chai Aquafina đã thừa nhận lấy nước lã công cộng để đóng chai. Theo đó, sản phẩm nước khoáng tinh khiết đóng chai Aquafina cũng không khác gì so với nước vòi thông thường.

    Aquafina là một sản phẩm của PepsiCo. Sau những thông tin về nguồn nước sản xuất, hãng này đã buộc phải thêm vào dòng chữ "P.W.S" (Public Water Source - Nguồn nước công cộng) vào nhãn mác của mình.

    Trước sự việc này, đại diện hãng Aquafina đã lên tiếng đính chính. Họ thừa nhận việc Aquafina sử dụng nguồn nước công cộng để đóng chai. Nhưng theo họ đó không phải là loại nước xả có ở các nhà vệ sinh, công viên. Mà nước của Aquafina đã trải qua quá trình thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước, có tên gọi là Hydro-7.

    Theo USA Today, ngành công nghiệp nước đóng chai có thể mang lại doanh thu lên tới gần 12 tỷ USD từ 10 tỷ gallon nước trong năm 2012. Con số này tương đương với khoảng 1,22 USD/gallon trên toàn cầu, gấp 300 lần so với nước vòi bình thường.

    Từ trước đến nay, ngành công nghiệp nước đóng chai đã thu về khoảng 11,8 tỷ USD từ 9,7 gallon nước hàng năm. Điều này tương đương với 1 gallon nước có giá 1,22 USD, đắt khoảng 300 lần so với nước vòi bình thường. Tuy nhiên, nếu tính cụ thể cả dung tích chai nước khoảng 500ml bán ra thị trường, thì số tiền phải trả sẽ bị đội lên tới 7,5 USD/gallon, gấp 2.000 lần so với nước thường.

    Nói cách khác, người tiêu dùng đang phải bỏ ra khoản tiền “đội” lên gấp 2.000 lần để sử dụng nước lã đóng chai.

    Nước tinh khiết chứa đầy cặn đen


    Bắt đầu biết đến nước uống tinh khiết Aquafina sau những lần quảng cáo trên truyền hình, nhiều khán giả đã quá quen thuộc với câu slogan nổi tiếng “Aquafina - phần tinh khiết nhất của bạn”. Tin tưởng vào thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp nhà nước như Pepsi Co., chị Hoa (Hà Nội) thường xuyên chọn Aquafina làm nước uống hàng ngày cho gia đình của mình. Tuy nhiên, sau khi bất ngờ phát hiện ra những vẩn đen lắng cặn dưới đáy chai Aquafina, chị tự nhủ: Từ giờ trở đi, sẽ không dùng Aquafina nữa.

    Phản ánh với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Hoa kể: Vào lúc hơn 21h tối thứ Năm (ngày 07/07/2011), chị có ghé vào siêu thị Intimex Hào Nam (Hà Nội) để mua nước Aquafina đóng chai loại 1,5L mang lên cơ quan uống dần trong những ngày nắng nóng. “Vì siêu thị sắp đến giờ đóng cửa, nên tôi đã chọn vội vài chai nước Aquafina và nhanh chóng ra quầy hàng thanh toán. Mãi hôm sau, khi đem nước ra sử dụng, vô tình nhìn kỹ, tôi mới phát hiện ra rất nhiều vẩn đen đang “bơi lội” dưới đáy chai. Xem ngày sản xuất và hạn sử dụng thì vẫn còn đảm bảo. Tôi cũng không hiểu sao chất lượng nước lại kém như vậy!”, chị Hoa vừa chỉ cho chúng tôi thấy những “dị vật” trong chai nước Aquafina vừa tỏ vẻ bất ngờ nói.

    Theo như lời chị Hoa, ban đầu, chị chỉ nghĩ đơn giản: Đó có thể là một sản phẩm lỗi hi hữu của nhà sản xuất. Chị đã định bỏ vào thùng rác vứt đi vì không sử dụng nữa. Tuy nhiên cẩn thận kiểm tra lại tất cả các chai nước Aquafina đã mua về, giơ giơ lên cao nhìn, lắc đều thì thấy nước trong suốt, chị đã thở phào, tưởng rằng mình có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nhưng chỉ sau vài phút để nước đứng im trên mặt bàn, chị ngỡ ngàng vì dưới đáy chai, cặn đen lại lắng đọng thành từng mảng. Chị Hoa không khỏi hoảng hốt vì có tới tận 3 chai trong tổng số các chai mua về bị vẩn đen như vậy.

    Chai nước nhãn Aquafina nổi váng và bọt lởn vởn


    Cuối tháng 6/2014, phản ánh với Báo điện tử Gia đình Việt Nam, một khách hàng cho biết, khi rót nước từ chai Aquafina ra cốc, anh bất ngờ nhìn thấy váng và bọt lạ nổi lên.

    Theo khách hàng này, chai Aquafina mà anh sử dụng có thời hạn đến tận 4/6/2016.

    Ban đầu khách hàng này nghĩ chai nước có bọt khí nên mới thế. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì phát hiện ra một lớp váng nổi lên phía trên miệng cốc.

    Theo thông tin trên nhãn thì đây là chai nước Aquafina, một sản phẩm của Pepsi Việt Nam.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-uong-aquafina-va-nhung-cu-phot-de-doi-a116981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.