+Aa-
    Zalo

    Oman thắng đậm tiến thẳng vòng 1/8 , Việt Nam "nín thở" chờ Triều Tiên ghi bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thắng đậm trước Turkmenistan, Oman buộc tuyển Việt Nam phải chờ kết quả 2 trận đấu cuối cùng ở bảng F.

    Thắng đậm trước Turkmenistan, Oman buộc tuyển Việt Nam phải chờ kết quả 2 trận đấu cuối cùng ở bảng F.

    Những bàn thắng muộn của Mohsin Al Ghassani và Mohammed Al Ghassani đã giúp Oman giành chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan, qua đó chính thức giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

    Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo phải phụ thuộc vào trận đấu còn lại ở bảng E giữa Lebanon - CHDCND Triều Tiên.

    Nếu Lebanon có được chiến thắng cách biệt 4 bàn trước Triều Tiên, họ sẽ chiếm mất chiếc "vé vớt" của ĐT Việt Nam. Dù nhiệm vụ thắng với các biệt 4 bàn có thể rất khó khăn, nhưng không phải là không thể thực hiện.

    Bởi trước đó, ở cuộc đụng độ vào tháng 10/2017, đội bóng đến từ Trung Đông từng đánh bại Triều Tiên với tỷ số 5-0. Vì vậy, chẳng có lý do nào để họ phải bi quan trong trận đấu sắp tới.

    Đó là chưa kể đến việc từ sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tháng 12/2018, tuyển Triều Tiên thi đấu thêm 3 trận đều gặp các đối thủ Tây Á với những kết quả rất tệ.

    Oman vs Turkmenistan - Ảnh: Dân Việt

    Trong trận gặp Ả Rập Xê Út ở lượt đầu tiên, Triều Tiên để đối thủ tung ra tới 16 cú dứt điểm trong đó 6 lần trúng đích và có 4 bàn thắng. Đối thủ tiếp theo của Triều Tiên là Qatar có 13 lần dứt điểm, 9 trong số đó trong vòng cấm, 6 lần trúng đích đều thành bàn.

    Hàng thủ của Triều Tiên làm việc thực sự không hiệu quả, và nếu như họ còn tiếp tục phong độ tệ hại đó trong trận đấu với Lebanon tối nay, người hâm mộ Việt sẽ phải thất vọng.

    Điểm sáng duy nhất có lẽ là tinh thần của ĐT Triều Tiên. Không đội bóng nào muốn rời giải đấu với 0 điểm cùng tỷ số tệ hại đến vậy.

    Ông Kim Yong-jun, HLV trưởng tuyển CHDCND Triều Tiên thể hiện quyết tâm trước trận đấu: “Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất. Họ cực kỳ thất vọng sau 2 trận thua quá tệ, và không chấp nhận điều này lập lại một lần nữa. Đây là lúc tuyển CHDCND Triều Tiên chứng tỏ mình, lấy lại niềm tin cho người hâm mộ và giành trận thắng tặng người dân”.

    Về phía Lebanon, trong bài trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Miodrag Radulovic của Lebanon khẳng định: “Chúng tôi nằm ở bảng đấu khó. Vì vậy, việc kiếm được điểm trước Qatar và Ả Rập Saudi là rất khó khăn. Do đó, mục tiêu của chúng tôi là trận đấu với Triều Tiên. Tôi tin vào các cầu thủ và họ sẽ tập trung để chiến thắng trận đấu, vượt qua vòng loại và làm cho người hâm mộ tự hào".

    Mặc dù Lebanon qua hai trận đầu cũng trắng tay, để thủng lưới 4 bàn và không ghi được bàn nào. Dù vậy, cách thể hiện của Lebanon là rất khát khao, lối chơi rất bốc lửa và mạnh mẽ. Điều này chắc chắn khiến họ nhập cuộc khác biệt và Triều Tiên và nếu như đội bóng của HLV Kim Yong-jun buông xuôi trước một Lebanon đầy nhiệt huyết, đây sẽ là điều mà người hâm mộ Việt không mong muốn thấy nhất.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oman-thang-dam-tien-thang-vong-18-viet-nam-nin-tho-cho-trieu-tien-ghi-ban-a259799.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan