+Aa-
    Zalo

    Ơn giời, cậu đây rồi tập 10: Ngọc Lan "dẹo" Hoài Linh vẫn không đoạt cúp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người đoạt cúp lần 2 trong tập 10 "Ơn giời, cậu đây rồi!” là nghệ sĩ Phi Phụng.

    (ĐSPL) - Ngọc Lan đoạt cúp lần 2 khi "dẹo" ông chủ hà tiên Hoài Linh trong tập 10 "Ơn giời, cậu đây rồi!”

    Tập 10 Ơn giời, cậu đây rồi!” đã lên sóng vào tối qua 13/12 đánh dấu một mốc qua trọng khi chương trình đã đi đến những tập cuối cùng. Khán giả đã được gặp lại 4 khách mời đã từng giành chiếc cúp danh dự của chương trình là Phi Phụng, Ngọc Lan, Ngọc Tưởng và Anh Đức. Trong lần xuất hiện này với nhân vật cung nữ và bà lao công, Phi Phụng tiếp tục thể hiện được sự nhanh nhạy và hài hước của mình chinh phục giám khảo Hoài Linh để giành chiếc cúp thứ hai.

    Mở màn, Trưởng phòng hội ngộ

    Ở tập này, lần đầu tiên khán giả được chứng kiến các trưởng phòng hóa thân thành những ca sĩ đình đám trên thế giới. Whitney Houston Trấn Thành đẹp “ngỡ ngàng” làm người xem không thể rời mắt. So với phiên bản gốc thì “cô nàng” này quyến rũ không kém, giống không kém, thậm chí hát “I have nothing” nhép nhưng cuồng nhiệt còn hơn cả ca sĩ thật. Whitney Houston Việt “sexy” tới độ làm PSY Chí Tài cũng phải ra hòa mình. PSY này tuy có hơi “quá tuổi” nhưng vẫn nhảy hết mình, dù đôi chỗ có biến thể cho mới lạ. Nhưng anh cũng không đọ được với những bước nhảy điêu luyện của Michael Jackson Trường Giang. Không chỉ lướt đi nhẹ nhàng, ca sĩ nổi danh này còn hy sinh vì nghệ thuật làm điệu nhảy đổ người bất thành tới mức “xịt máu cam” giả.

    Bữa tiệc âm nhạc không thể thiết sự xuất hiện của ngôi sao Bi Rain Công Lý. Anh chàng đang nhảy thì bị “hớp hồn” bởi Beyoncé Việt Hương đầy nóng bỏng. Với trang phục và bộ tóc “bốc lửa” đặc trưng, sức hút của cô nàng lan tỏa tới mức khiến những ca sĩ khác cũng phải xuất hiện để nhảy “Single lady” theo. Chỉ có ở “Ơn giời, cậu đây rồi!” thì Whitney Houston, PSY, Bi Rain, Michael Jackson với Beyoncé mới có cơ hội để đứng chung sân khấu. Tài hóa trang và diễn xuất của các trưởng phòng từ đầu tới giờ vẫn không làm khán giả mến mộ phải thất vọng.

    Trải qua 9 tập phát sóng với 36 khách mời. Mỗi người đều đã để lại cho khán giả những ấn tượng riêng cùng những tràng cười sảng khoái. Tuần này, khán giả có cơ hội được gặp lại 4 trong số những người chơi đã giành được cúp trong những tuần trước. Đó chí là Phi Phụng, Ngọc Lan, Ngọc Tưởng và Anh Đức.

    Khán giả vẫn còn nhớ Chí Phèo Anh Đức khi bị vợ Bá Kiến Việt Hương cho “lên bờ xuống ruộng”. Hay bác sĩ Ngọc Tưởng hài hước mê facebook quên chữa bệnh, trước tiên phải chụp hình tự sướng cùng bệnh nhân. Bà đồng Phi Phụng bị Trấn Thành gài mấy bận những vẫn không mắc bẫy mà “xuất ra, nhập vô” như thật. Còn cô Tấm Ngọc Lan dễ thương thì dù phải bở hơi tai với mẹ con cám Trường Giang, Chí Tài nhưng vẫn không hề nao núng.

    Tuần này, họ trở lại một lần nữa để cùng tranh tài với nhau và “thách thức” các trưởng phòng. Dễ dàng nhận thấy cả 4 người chơi đều là các nghệ sĩ có kinh nghiệm diễn xuất ở các sân khấu lớn nhỏ. Nhưng để tiếp tục xoay sở với những tình huống không lường trước với những trưởng phòng khó đoán thật không dễ dàng chút nào. Nên dù đã tham gia lần thứ 2 nhưng các nghệ sĩ vẫn không thể tránh khỏi hồi hộp.

    4 nghệ sĩ ngang tài ngang sức đấu với nhau rất thú vị nhưng lại càng gây khó khăn hơn cho giám khảo Hoài Linh khi chọn ra người xuất sắc nhất. Anh chia sẻ “điều này còn phụ thuộc vào sự may mắn nữa. Trong 4 người này họ vào phòng nào và gặp ai thôi. Ngày hôm nay chỉ đơn giản là người nào may mắn bước vào phòng gặp trưởng phòng tạo cơ hội, tình huống hay cho họ xử lý mới quan trọng. Chứ đánh giá từng người thì tôi không nói nữa”.

    Phòng 1: Tuần trăng mật – Việt Hương và Ngọc Tưởng

    Người may mắn mở cánh cửa đầu tiên chính là Ngọc Tưởng. Anh chàng “siêu nhân” vẫn còn nhớ lại lần thi trước của mình khi mặc trúng bộ đồ xém gây cho mình sự cố: “Tưởng về cứ tủm tỉm cười hoài là siêu nhân mà bị tuột quần. Lỡ đang diễn mà không giữ được quần mà tuột quần thì sao ta, chắc mắc cỡ chết”. Lần thứ hai quay trở lại anh đã có kinh nghiệm hơn “mình phải bình tĩnh, chứ không họ xoay mình trên sân khấu như chong chóng, làm mình chỉ có thể đứng cười thôi”.

    Khác những khách mời trước thường chia sẻ rằng sợ gặp trưởng phòng này, trưởng phòng kia. Còn Ngọc Tưởng lại có hẳn một mong muốn được kết hợp với Chí Tài. Lý do đơn giản bởi vì “trưởng phòng càng hiền thì Tưởng càng dễ ăn hiếp, càng dễ thích ứng và lật ngược tình huống hơn”. Chứ nếu gặp những trưởng phòng khác thì “thua”.

    Ngọc Tưởng đã được hóa trang như vừa đi bơi hay đi tắm về. Xuân Bắc chia sẻ rằng nhìn thế thì không giống lắm nên lấy luôn bình xịt khiến tóc anh chàng ướt nhẹp. Không như mong đợi, chờ Ngọc Tưởng bên trong chính là trưởng phòng xinh đẹp Việt Hương. Anh được chào đón đầy tình cảm “Ơn giời, ông xã của em đã đi tắm về rồi”.

    Chuyện là hai vợ chồng này đang đi hưởng tuần trang mật trong rừng. Cô vợ thì vẫn quái chiêu, còn anh chồng thì lúc nào cũng thủ sẵn dáng vẻ ngây thơ “vô số tội”. Bà xã này còn đầu tư hẳn một bộ đồ con thỏ và hay nũng nịu với chồng. Anh chồng siêu keo kiệt, đem 6 cây xúc xích như chỉ để vợ nướng một cây, còn lại cất đi cho những ngày sau.

    Chị vợ thì cứ đòi bắt chồng vô xe ngủ. Bất thình lình một con cọp xuất hiện đòi ăn thịt. Ngọc Tưởng nhập vai thành công khi giữ đúng hình tượng ông chồng bằn tiện. Dù muốn bảo vệ vợ tới đâu cũng không chấp nhận lấy chảo đập cọp vì sợ rớt xúc xích, không lấy ghế phang vì sợ gãy. Cuối cùng đỉnh cao của chàng là bứt lá “chọi” cọp. Nhưng kết quả không thành công, chị vợ phải dùng “mỹ thỏ kế” để đuổi tiểu sơn lâm đi.

    Bức xúc với sự keo kiệt cực độ của chồng, vợ giận vì không thấy anh ra tay nghĩa hiệp. Nhưng anh chồng này nhập vai tới tận cùng bảo rằng sẽ không để vợ bị ăn thịt vì nếu không sẽ tốn tiền mua hòm. Việt Hương chọc lại Ngọc Tưởng: “Em chết thì hòm nó cũng rẻ nữa, em dùng size con nít là được rồi”. Anh chồng lần đầu tiên tỏ vẻ tốt bụng, nói hay để hổ ăn thịt anh được không.

    Tình huống đưa Ngọc Tưởng vào thế bị động đó là mẹ anh chồng tự nhiên từ đâu xuất hiện. Tuần trăng mật hạnh phúc của hai vợ chồng có người xen ngang làm cô vợ bực mình. Mẹ chồng méc ngay với con dâu là chồng cô gọi điện rủ mẹ lên chơi chung cho đỡ tốn tiền. Ai dè anh chồng bắt bẽ lại ngay: “Ủa con nhớ con tiết kiệm nên chỉ nhắn tin thôi mà”  làm Hoài Linh cũng phải phì cười. Ngọc Tưởng đã nhập vai thành công thành một anh chàng keo kiệt, bủn xỉn nhất thế gian từ đầu tới tận phút cuối cùng.

    Gấu mẹ với thỏ con cùng giành nhau chàng trai yêu dấu. Bên tình bên hiếu làm anh chồng bấn loạn. Anh đành quyết định cho vợ với mẹ nằm chung. Nhưng cô vợ lại không chịu, nói rằng để mẹ canh chừng hai đứa ngủ. Đang không biết xử trí thế nào cho đúng thì con cọp kia lại xuất hiện đe dọa cả nhà. Một lần nữa anh chàng quyết định không thể hy sinh những vật dụng có giá trị để diệt cọp. Hoài Linh quyết định bấm chuông dừng tình huống để cứu nguy cho gia đình tội nghiệp này.

    Vị giám khảo chia sẻ “thật sự nếu ai mà hiểu được ý của Việt Hương thì sẽ xử lý tình huống cô ấy đưa ra không khó khăn gì mấy. Tình huống ở đây là con cọp bắt ăn một trong hai người phụ nữ. Việt Hương đã quy định cho Ngọc Tưởng là anh chàng keo kiệt, tới phút cuối cùng vẫn keo kiệt. Bạn không dùng ghế đánh cọp được nữa, dùng lá, dùng áo không à. Dù sao cũng đã mang lại những tiếng cười cho khán giả. Bản thân tôi thì thích đoạn đầu hơn đoạn cuối”.

    Phòng 2: Con đò bến nước – Trấn Thành và Ngọc Lan

    Ngọc Lan là người thứ hai mở cánh cửa để gặp trưởng phòng của mình. Khán giả vừa gặp khách mời dễ thương này trong tuần trước trong vai cô Tấm. Ngọc Lan kể “có hai tình huống mà làm Lan rất bất ngờ. Một là lúc mở cửa vô đã thấy hai nhân vật rất là xinh gái. Hóa trang đó rất hài hước làm Lan chỉ biết đứng cười thôi chứ không nói được gì nhiều. Tình huống thứ hai là lúc anh Trường Giang lấy bịch “cam sành”, lúc đó không biết phải phản ứng như thế nào tại nếu nói rõ quá thì hơi bị phản cảm so với khán giả”.

    Cô cũng thú nhận rằng: “lần trước Lan hơi bị mất bình tĩnh tại hóa trang của anh Trường Giang và Chí Tài buồng cười quá làm Lan không suy nghĩ được gì nhiều cả”. Nên Lan mong lần này được hóa trang “thành một nhân vật hơi đanh đá, hung dữ, hơi đốp chát một xíu. Lan nghĩ đó là thế mạnh của Lan nên hy vọng được làm một nhân vật như vậy”.

    Đạo cụ dành cho Ngọc Lan chính là nón là và đôi quang gánh, cô được mặc áo bà ba thướt tha dịu dàng. Cô đoán chắc mình đang đi bán tàu hũ. Cuộc đời Ngọc Lan chưa kịp nở hoa thì đã phải gặp một cô gái cùng làng không biết ở đâu ra. Cô này nhiệt liệt hoan nghênh Ngọc Lan vì đã quyết tâm phản đối việc trai gái hai làng gặp nhau, cô còn hỏi Ngọc Lan nãy nói gì về trai làng bên có nhớ không.

    Ngọc Lan suy nghĩ một hồi với vẻ mặt rất tự nhiên thì quyết định phán “Làng bên ruộng lúa phì nhiều, làng ta nhà cửa xác xơ tiêu điều”, và cũng đồng tình việc con gái xinh đẹp làng mình ai lại đi quan tâm tới con trai làm bên.

    Ấy vậy mà lúc vắng mặt chị trưởng làng, một anh chàng đầu xù tóc rối xuất hiện. Đó chính là trưởng phòng Trấn Thành. Vừa nhìn Ngọc Lan đã trêu quả đầu của Trấn Thành ngay: “anh vừa núp ở cột điện phải hông, dang nắng lắm phải hông?”  làm Hoài Linh cũng thích chí khen ngợi.

    Ngọc Lan với Trấn Thành phối hợp ăn ý như đang diễn một vở kịch tập dượt rất nhiều lần vậy. Khán giả thích thú khi xem những phản ứng của Ngọc Lan trước Trấn Thành. Lúc được hỏi có nhớ anh không thì cô mắc cỡ núp vào tường ngay, bị Trấn Thành trêu “mắc cỡ gì mà mắc dịch muốn chết á”.

    Hóa ra anh chàng này có nhan sắc “xinh đẹp” như thế là để nhỡ hai trưởng làng nếu có phát hiện thì còn giả điên kịp. Thế là bắt Ngọc Lan phải “đầu bù tóc rối” theo mình. Đôi trẻ đang cố phá lời cấm cản của hai làng.

    Trai làng Lái và gái làng Giông muôn đời không được tới với nhau. Trấn Thành gài bẫy Ngọc Lan hỏi hai làng mà ghép tên lại thì sao. Cô nàng lanh trí lái sang hướng khác: “Là giống lai đó”. Khán giả vỗ tay khen cô thông minh. Ngọc Lan cố né mãi cuối cùng cũng bị anh chàng tóc “giật điện” ép nói cho được chữ “lai giống” để chứng mình cho sự kết hợp tuyệt vời giữa hai làng.

    Anh tiếp tục hờn giận bắt bẽ bạn gái chuyện thầy cô ôm anh xe ôm chặt lắm. Thế là bắt cô ôm để chứng minh mình có giá trị hơn anh xe ôm. Ngọc Lan được nước nhảy luôn lên lưng Trấn Thành đòi cõng.

    Cô này còn ôm một anh khác theo lời kể của chàng trai da ngăm. Cô gái lý sự giải thích đại “hôm qua em đi bán tàu hũ, bị vấp trái chanh, trượt chân em té, nó ôm em lại chứ sao, em là người phụ nữ đẹp mà”. Anh người yêu nghe xong không tin thả luôn cô nàng rơi phịch xuống đất. Hóa ra cô gái bị lừa, anh ấy nói cô ôm thằng Tèo hàng xóm 4 tuổi. Anh ta lại đòi cô gái hôn tay giống như lúc cô hôn Tèo. Cô gái chứng minh tình cảm hai người ngay lập tức. Không ngờ chàng trai nhỏ nhẹ “Cảm ơn em, em đừng có chà, anh không thích máy hút bụi” .

    Tưởng chuyện tình vui vẻ êm đẹp ai ngờ trưởng làng Lái xuất hiện. Anh chàng trở mặt ngay: “con điên kia, mày làm gì ở đây”. Trưởng làng vừa đi, cả hai lại tiếp tục hạnh phúc, ôn lại kỷ niệm xưa trong bộ dạng đầu bù tóc xối.

    Trấn Thành rủ Ngọc Lan chơi hát nối: “Em có nhớ ngày xưa mình hát cái đầu, cái đuôi không?”. Cả hai hát qua hát lại. Ngọc Lan đòi chơi tới sáng trong khi Trấn Thành bí không chịu chơi nữa, còn bắt Ngọc Lan tự giải đố luôn. Sau màn thi hát thì tới màn nhảy đầy sôi động.

    Cô gái quyết định bất chấp tất cả để hai người tới với nhau. Trấn Thành gài bẫy Ngọc Lan, đang chuẩn bị tới cảnh hôn thì trưởng làng Giông đi họp trở về. Ngọc Lan nhanh lẹ trở mặt khi phản ứng: “Đi ra, trả tiền chưa?”. Hoài Linh bấm chuông dừng tình huống khi Ngọc Lan nghĩ ra chiêu đòi tiền thông minh này.

    Hoài Linh cho rằng “lúc em làm thơ nói về hai làng, diễn tả lại đúng. Vì khi Trấn Thành xuất hiện anh thấy đầu y chang như lúa bị đạo ôn. Xử lý câu đầu tiên của em anh thích nhất là Trấn Thành bị giật điện. Múa cột của em của em đúng con gái nhà quê, cầm gậy múa thì cũng là múa cột. Hai bạn đã mang tới những tiếng cười rất thú vị cho khán giả”.

    Phòng 3: Tuyển cung nữ - Chí Tài, Trường Giang và Phi Phụng

    Phòng thứ 3 chào đón diễn viên Phi Phụng. Và trưởng phòng của cô là Trường Giang và Chí Tài. Với bộ đồ đỏ lấp lánh, Phi Phụng cười “có khi nào lần trước mình đóng đồng bóng hay quá rồi kỳ này bóng nữa không?”.

    Cô được chào đón: “Ơn giời, cung nữ tương lai đã tới rồi”. Cô đã vượt qua 1000 thí sinh để được dự tuyển vòng cuối cùng. Công chúa Chí Tài của cung điện xinh đẹp trong bộ váy vàng với hóa trang kiều diễm làm mọi người không thể nhịn được cười. Trong khi Trường Giang là hoàng tử Alibaba.

    Cung nữ Phi Phụng được thể xin hát luôn bài hát Alibaba nổi tiếng. Nhưng bị hoàng tử bắt ngừng lại vì anh tự nhận mình là “phiên bản hàng phây”. Cuối cùng cô hát lại: “Hôm nay Chí Tài, Trường Giang giống hai người điên, nhốt dô trong chuồng”. Hoàng tử suốt ngày chọc cung nữ: “Cung nữ là phải đẹp, có không, mà thôi cái đó khó, bỏ qua”, “có vẻ bộ đồ không phù hợp với chiều cao hả?”, “ai cũng biết phì nhiêu rồi nên không cần phải phô trương”, “giống nấm lùn di động quá”.

    Gặp công chúa phải hành lễ, hoàng tử bắt cung nữ giơ cao một chân rồi đứng im trong 10 phút. Ai ngờ cung nữ không nao núng mà vượt qua rất dễ dàng vì mượn luôn vai hoàng tử làm điểm tựa. Đúng ý hoàng tử quá nên cô đã vượt qua phần “lễ” nhanh như chớp. Chuyển qua phần “hành”, cô được chọn hành lá, hành tây, hành tím.

    Cung nữ tỏ ra chuyên nghiệp trong vấn đề ăn uống. “Có loại thì ăn phở ngon, loại thì trộn gỏi ngon, loại thì trộn gỏi gà ngon ác”. Thử thách của cô là vừa nhai hành, vừa làm lễ, đó là “hành lễ”. Cô cung nữ thông mình vừa cầm hành, vừa làm lễ.

    Tới phần thử tài kiến thức, cung nữ bị yêu cầu giải thích cầm kỳ thi họa. Cầm thì cô “cầm” luôn bình trà lên giải thích. Kỳ là tắm là phải kì. Công chúa cũng “dở hơi” không kém khi dành giải thích chữ “thi”. Cô vừa nhún nhảy vừa hát: “Thi ơi thi, em không biết đâu thi”. Công chúa cũng quái chiêu không kém khi trông rất dịu dàng như lại thích beatbox.

    Thế là cung nữ Phi Phụng chịu chơi thử ngay, cho công chúa hát “Mùa hè nhiệt đới”. Hoàng tử lúc nào cũng khó tính, lại đổi ý muốn nghe cải lương toàn chữ C. Cung nữ hiểu biết nói rằng C chỉ là đọc thơ thôi, còn cải lương thì hải ca toàn chữ T. Thế la Phi Phụng tự biên tự diễn đổi đề thi, hát một lèo chữ T, khoe giọng cải lương hài hước mà vẫn ngọt ngào. Kết bài là câu ca “thương thì thương mà thâm thủng túi tiền, tốn tiền Thúy tính theo Tiên, tốn tiền Thúy tính trèo tường tự tử”. Hát xong còn không quên tự vỗ tay khen mình. Ai cũng thích thú vô tay khen ngợi chị.

    Phần khó khăn nhất cho chị là làm công chúa cười bằng mọi giá. Cung nữ Phi Phụng chưa kịp chọc cười nhưng nhìn mặt công chúa cũng đủ khiến chị tự cười no bụng. Công chúa khó tính mãi cũng chẳng chịu nhếch mép trong khi mọi người xung quanh thì cười lăn cười bò.

    Nhân vật bất ngờ xuất hiện, hai người tự xưng là chồng con của cung nữ tới tìm. Phi Phụng tỉnh táo hét toáng lên: “Hàng gài, tui không có gia đình”. Vẫn không thanh minh được, cô đổi sang tình huống khác “chị em sinh đôi, đây là chồng chị tui, đây là dì con ơi”. Trong khi bé Bo thì khóc đòi mẹ: “Sao ở nhà mẹ nói mẹ mua cho con cái bình á, mà mẹ hông mua”.

    Hoài Linh quyết định bấm chuông. Phi Phụng xoa đầu khen bé Bo khi nhập vai quá đạt, chỉ một chút mà đã khóc luôn trên sân khấu. Xuân Bắc trêu “giá như để đến cảnh chém đầu thì hay hơn”. Giám khảo Hoài Linh cho rằng “thật là vui cho khán giả vì chưa có tình huống nào có thể làm khó chị trong kịch bản này cả, ngoại trừ phải làm cho anh Chí Tài cười. Nhưng chị đã làm cho khán giả cười là thấy được nhất rồi đó”. Hoài Linh thích tình huống sau khi chồng con bất ngờ tới, nhưng chị xử lý rất hay, rất đắt. Chung quy lại, “tất cả những cái chị xử lý đều đẹp và suôn sẻ”.

    Phòng 4: Ra mắt nhà bạn gái – Công Lý và Anh Đức

    Khách mời cuối cùng là Anh Đức. Nói về lần trở lại này, Anh Đức chia sẻ “lần này trở lại run và hồi hộp nhiều lắm. Tại lần trước đã bước qua rồi thì lần này không biết có suôn sẻ như vậy được nữa không”. Anh ấy vẫn muốn kết hợp trở lại với Việt Hương hoặc là với cặp bài trùng Trấn Thành.

    Nhưng trưởng phòng Anh Đức gặp không phải là ai trong số đó, mà chính là Công Lý. Trước khi vào phòng Xuân Bắc tặng cho anh một hộp quà để sử dụng khi cần thiết.

    Anh chàng rất yêu đời hát “yêu lắm, thương lắm mà hôi lắm, chứ chưa tắm” chọc cười khán giả. Anh Đức mang hộp quà vào tặng cho bố của người yêu. Nhưng chưa kịp tặng thì đã phải nghe bố Công Lý la con gái một tràng. Hóa ra ông bố muốn kén rể người Bắc cho giống với truyền thống gia đình nên phản đối Anh Đức kịch liệt. Chàng trai tự nhận mình là người Bắc, giả giọng Ninh Bình, đưa luôn chứng minh thư ra cho cụ xem. Nhưng ông bố vẫn tỉnh táo nhận ra đó là thẻ rút tiền. Anh Đức dí dỏm “bác phải ra cây ATM, cho thẻ vào thì nó mới... phọt ra nguyên quán”. Hoài Linh cũng thích thú vỗ tay khen ngợi.

    Cô người yêu cứ hối chàng trai tặng quà cho bố nhanh nhanh để ghi điểm. Anh Đức thật thà nói y chang: “Cháu năn nỉ bác nhận hộ cháu cái, để cháu ghi điểm”. Anh ấy không quan tâm đến việc bác này từng có truyền thống đuổi bao chàng trai ra khỏi nhà trước đó. Nhưng khi nghe nhắc tới việc phải chào hỏi sao cho đúng thì chăm chú lắng nghe. Hóa ra lý do là do các anh này chào ba vợ là ông, bác, chú, nói trống không cũng không được. Cuối cùng Anh Đức quyết định “tớ chào cậu” cho bác trẻ trung làm bác nổi điên.

    Thử thách thứ hai cho con rể hờ là sáng tác thơ: “Chiều chiều lên đứng đỉnh đèo”, cậu này sáng tác “bỗng dưng lại thấy con mèo nó kêu”. Ông bố bắt phải làm gì đó bất thường, tréo ngoe. Thế là anh chàng sửa lại ngay “bỗng dưng lại thấy con mèo gâu gâu”. Vế đối thứ hai là: “Chiều chiều ra đứng đầu cầu”. Anh Đức bịa ngay “bỗng dưng lại thấy con trâu gội đầu”. Ông bố không ưng ý sáng tác lại thành thấy con trâu “vàng vàng”. Anh Đức giả đò hỏi bác con trâu vàng có thật à. Bố vợ đồng ý gật gù y như rằng bị mắc bẫy ngay: “thế là câu của bác nó bình thường chứ chẳng có tréo ngoe”. Kết quả 1 đều bất phân thắng bại, chỉ có cảm tình của bố vợ với con rể càng thêm tồi tệ hơn.

    Bố vợ quyết định khui hộp quà. Ai ngờ bên trong là một chiếc áo của phụ nữ màu hồng kèm lời chúc thổ lộ đầy tình cảm đáng ra phải dành cho cô người yêu mới đúng. Bố bắt cậu này mặc ngay vào thử. Anh Đức còn khuyến mãi cho bố vợ một bài hát với nguyện vọng xin trả lại món quà. Bác thương nên quyết định cho hai người đến với nhau. Tình huống cao trào xuất hiện khi mẹ vợ xuất hiện đầy thương tích và đổ lỗi kẻ gây tai nạn không ai khác chính là con rể. Anh Đức phân trần: “Bác nhắc cháu mới nhớ, Xuân Bắc mua hộ, trao cho cháu từ ngoài vào đây, không có đi xe”. Hoài Linh bấm chuông dừng tình huống tại đây.

    Giám khảo Hoài Linh cho rằng “thật sự ra thì ngay đầu tiên may là Anh Đức trở ngay qua giọng Bắc được. Nhưng chỉ tình huống cuối cùng tôi tiếc cho Đức vì giá như em nhận lỗi thì số điểm em giành cho người bố sẽ cao hơn nữa. Điều thứ 2 mình muốn ở đây là tình người, cái đó mình cũng cần rút kinh nghiệm”.

    Như vậy, bốn khách mời đã vượt qua thử thách để đến gần hơn với trưởng phòng số 5 – Hoài Linh. Trước khi bắt đầu Hoài Linh đánh giả khách quan “nhìn chung hôm nay 4 phòng thi mọi người đều cố gắng thể hiện hết mình. Nhưng chính khán giả ngồi đây cũng thấy chênh lệch khá rõ. Dĩ nhiên có những phần cũng đem lại tiếng cười, nhưng tiếng cười đó có đắt, có ý nghĩa không thì lại là việc khác. Tôi nhìn nhận theo cách khách quan riêng của mình và hy vọng tất cả anh chị em cố gắng vì còn phòng cuối nữa”.

    Phòng 5: Ông chủ hà tiện – Hoài Linh và 4 khách mời

    Vị trưởng phòng khó tính đã chuẩn bị tất cả sẵn sàng. Xuân Bắc “tốt bụng” không quên gửi cho các thí sinh. Ngọc Tưởng với trang phục bảo vệ vẫn “tửng” như mọi lần. Khi được hỏi về tình huống đầu tiên, anh lại quay ngược MC “hài lòng thì sao, mà không hài lòng thì sao?”. Xuân Bắc hài hước “Hài lòng thì chúc mừng bạn, còn không thì kệ bạn”. Ngọc Lan thì không biết thế nào vì “chơi xong không nhớ gì hết, tại lúc đó chỉ lo nghĩ làm sao để đối đáp lại những tình huống. Em chỉ nhớ là lúc em hát nó kinh khủng lắm hả anh?”. Còn Phi Phụng thì vui vì khi kết thúc rồi nhưng mọi người bên trong chia sẻ “chị Phụng ơi chị mặc cái váy đi tới đi lui mắc cười quá à”.

    Hoài Linh ngồi chờ sẵn 4 người chơi. Cả bốn người theo yêu cầu của Xuân Bắc cùng nhau cầm chắc 1 cái hộp bí ẩn. Ông chủ Hoài Linh càu nhàu vì phải đợi mọi người quá lâu, tới tận... 2 phút. Và quyết định sẽ trừ tiền lương của mỗi người. Anh Đức nhanh nhảu hỏi xem 2 phút đi trễ đó chia 5 (ý là tính luôn Hoài Linh) hay chia 4. Hoài Linh đầy kinh nghiệm trả lời ngay mỗi người 2 phút, nhân lên là 8 phút lận.

    Đầu bếp Anh Đức được giao phải nấu thật nhiều muối cho bữa tiệc ngày mai. Anh Đức bắt bẽ ông chủ sao không đưa tiền làm sao mua muối được. Ông chú tỉnh táo nói tự mua sẵn hết rồi vì giao cho đầu bếp lúc nào cũng mua sai. Lần trước nhờ mua trái cây mà cũng hiểu từ trái sang ký làm tốn kém hết sức. Đầu bếp còn bị la vì mua dư 2 cọng rau muống, trong khi mỗi ngày chỉ ăn đúng 20 cọng. Anh Đức cãi lại ngay là lựa đúng số cọng rau muống thì tốn thời gian quá. Ông chủ không thèm quan tâm liền bị đầu bếp cãi lại ngay: “Thời gian là vàng ngọc” đúng như khẩu hiệu của chủ. Hoài Linh đưa Anh Đức vào thế bí khi bảo anh rằng: “thay vì 5 giờ cậu ra chợ thì 3 giờ rưỡi cậu ra đó canh”. Thế là anh đầu bếp đành buông xuôi chấp nhận.

    Cô lao công Phi Phụng bị la vì lau bàn quá sạch, trong khi bàn ghế của ông chủ dùng sơn xịn tốn kém. Ông khuyên cô nên dành thời gian để lau bớt con mắt, lau bớt môi. Phi Phụng trả lời mắc cỡ: “dạ tại hôm nay hẹn với trai”. Cô lao công còn tự khai hẹn với Trấn Thành. Ông chủ cảnh cáo chị nhớ sáng suốt không hẹn với người đó là phải hối hận sớm.

    Anh bảo vệ Ngọc Tưởng bị mắng vì ngồi trong chòi quá lâu, tê chân rồi có chuyện gì sao xoay sở kịp. Anh bảo vệ thắc mắc chuyện suốt ngày bị trừ lương. Ông chủ nói nếu ngồi một chỗ thì đưa tượng vô còn hơn. Đầu bếp Anh Đức muốn được đổi qua làm bảo vệ để “canh chừng trong ngoài – con ngồi ở trong còn nhìn ra ngoài con canh chừng”. Ai dè sếp khen ngợi cho đổi sang làm... lau chùi để Phi Phụng đi hẹn hò với Trấn Thành.

    Ngọc Lan cầu trời cho mình bị la nhè nhẹ. Ai ngờ cũng không thoát thân, vì vướng tội “quá dẹo”. Thấy Ngọc Lan cười hoài, ông chủ nghi ngại “không lẽ đẹp vậy mà bị khùng?”.

    Tình huống của câu chuyện là mọi người được ông chủ nhờ để đem hộp quý ra nhân ngày trọng đại. Nhưng cái hộp không. Anh bảo vệ bị đổ lỗi đầu tiên vì làm mất cặp nhẫn đính hôn. Chị lau chùi đổ lỗi cho ông MC Xuân Bắc. Bảo vệ đổ lỗi cho cô lau chùi vì quen biết nghệ sĩ. Mọi người đổ lỗi cho nhau thì vợ sắp cưới của ông chủ xuất hiện. Bà chủ Việt Hương góp phần làm mọi chuyện um sùm lên. Cuối cùng không thể giải quyết được trận chiến này đành kêu MC Xuân Bắc vào giải cứu.

    Kết quả

    Giám khảo Hoài Linh nhận xét chung để tìm ra người thắng cuộc. Theo anh phần của Đức xử lý tình huống cũng không đến nỗi nào. Ngọc Lan thì xui cho em vì rơi vô phòng Trấn Thành, làm đầu óc em không tỉnh táo để nhận ra sự việc sắp xảy ra. Ngọc Tưởng thì mặt cứ “khờ khờ” nhưng khi xử lý tình huống thì mảng, miếng em không thiếu. Phi Phụng duyên dáng, nhanh nhạy khi xử lý làm Hoài Linh rất thích. Và Hoài Linh quyết định trao cúp đến chị. Nghệ sĩ Phi Phụng một lần nữa đoạt cúp.

    Tập 11 “Ơn giời, cậu đây rồi!” sẽ được phát sóng vào lúc 21h15 thứ bảy (20/12) trên kênh VTV3. Tuần sau, các trưởng phòng sẽ mang tới cho các bạn không khí của vũ hội với những điệu múa vui nhộn đầy màu sắc. Chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Đông Tây Promotion thực hiện.

    Photo: Phạm Thế Danh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-gioi-cau-day-roi-tap-10-ngoc-lan-deo-hoai-linh-van-khong-doat-cup-a74082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan