+Aa-
    Zalo

    On Plaza Việt Pháp: ‘Đội lốt’ hàng mẫu qua mặt cơ quan quản lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ công khai bán hàng khi chưa được cấp phép trên website, nhân viên On Plaza Việt Pháp còn dùng mọi chiêu trò qua mặt cơ quan chức năng bán cả sản phẩm mẫu chỉ

    Không chỉ công khai bán hàng khi chưa được cấp phép trên website, nhân viên On Plaza Việt Pháp còn dùng mọi chiêu trò qua mặt cơ quan chức năng bán cả sản phẩm mẫu chỉ phép được trưng bày.

    Từng bị người tiêu dùng nhiều lần phản ánh về việc bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng công ty TNHH On Palza Việt Pháp vẫn liên tục vi phạm.

    Mới đây, phản ánh đến báo Đời sống&pháp luật, người tiêu dùng vô cùng băn khoăn về chất lượng sản phẩn An cung ngưu hoàng hoàn mua tại cửa hàng 78 Hai Bà Trưng khi không có tem nhãn phụ, xuất xứ nguồn gốc sản phẩm. Mọi thông tin hướng dẫn sử dụng chỉ được nhân viên cửa hàng tư vấn qua loa trong khi tại website chạy thử, sản phẩm này lại được quảng cáo như một “thần dược”?.

    An cung ngưu hoàng hoàn được On Plaza Việt Pháp quảng cáo như một thần dược trong khi chưa được cấp phép

    Theo tìm hiểu, On Plaza Việt Pháp chưa được cấp phép bán An cung ngưu hoàng hoàn, mọi hoạt động công ty trên vẫn thường xuyên bị quản lý, giám sát từ các cơ quan chuyên môn. Vậy tại sao On Plaza Việt Pháp lại bán được sản phẩm khi chưa được cấp phép từ các cơ quan quản lý, thậm chí công khai bán trên website?

    Chỉ cần gõ google tìm kiếm An cung ngưu, hàng loạt website hiện lên cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm này. Trong đó nổi bật nhất là trang website ancungnguu.com với rất nhiều sản phẩm mẫu mã khác nhau về các loại An cung ngưu. Sau đó, người dùng bằng vài thao tác đặt mua hàng đơn giản, khác hàng sẽ được tư vấn và có sản phẩm sau vài ngày đặt hàng. Trên website cũng thông tin rõ các sản phẩm thuộc công ty TNHH On Plaza Việt Pháp bán tại 3 cơ sở gồm các địa chỉ: 76 Hai Bà Trưng; 327 Trường Chinh, Quận 10 – TP.HCM. Tuy nhiên, theo tìm hiểu đây chỉ là website chạy thử và chưa được cấp phép?.

    Để tìm hiểu về đường đi An cung ngưu không có nguồn gốc, cấp phép lưu hành, PV đã trực tiếp tới cửa hàng tại địa chỉ 76 Hai Bà Trưng để mua sản phẩm. Khi được PV hỏi mua sản phẩm An cung ngưu vỏ hộp màu đỏ, ngay lập tức nhân viên đon đả đưa tới quầy trưng bày sản phẩm cho biết sản phẩm An cung ngưu màu đỏ đã hết, mời PV mua sản phẩm màu xanh. Tuy nhiên, tại quầy trưng bày sản phẩm An cung ngưu có ghi “Hàng mẫu để giới thiệu, trưng bày không bán”. Mặc dù vậy, nhân viên cửa hàng vẫn tiếp tục lấy sản phẩm mẫu trên bán cho PV. Khi được hỏi về xuất xử sản phẩm, nhân viên trả lời là hàng nội địa, xách tay.

    Để qua mắt cơ quan chức năng, sản phẩm An cung ngưu chỉ được ghi hàng mẫu nhưng khi khách hàng mua nhân viên sẽ lấy sản phẩm bán cho khách như sản phẩm đủ điều kiện lưu hành

    Ngay sau khi nhân viên đưa sản phẩm mẫu An cung ngưu, PV đã thắc mắc về việc tại sao sản phẩm trưng bày lại được bán, nhân viên cửa hàng nhanh chóng lý giải rằng “Để tránh quản lý thị trường kiểm tra”?.

    Như vậy, nhân viên biết rất rõ việc bán sản phẩm mẫu là sai quy định, nhưng vẫn ngang nhiên bán qua mắt cơ quan quản lý bằng mọi hình thức.

    Mặc dù chưa biết chất lượng sản phẩm An cung ngưu tốt hay không nhưng rõ ràng On Plaza Việt Pháp bán sản phẩm trên là trái quy định pháp luật, bất chấp lợi ích người tiêu dùng.

    Sản phẩm mẫu cấm lưu hành PV mua tại On Plaza Việt Pháp với giá 750 nghìn đồng/viên

    Để tìm hiểu rõ vấn đề, PV đã liên hệ tới UBND phường Cửa Nam, Chị cục Quản lý thị trường Hà Nội, công ty TNHH On Plaza Việt Pháp đặt lịch làm việc.

    Trước đó, tháng 11/2015, Công ty TNHH On Plaza Việt Pháp bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 65.000.000 đồng mức cao nhất, do công ty này vi hai lỗi vi phạm nghiêm trọng về giấy phép quảng cáo và nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

    3000 sản phẩm tại cửa hàng, 10 sản phẩm còn hiệu lực công bố phù hợp quy định ATTP, 0 sản phẩm hết hiệu lực hết hiệu lực công bố phù hợp quy định ATTP là những con số kỳ lạ trong biên bản kiểm tra vệ sinh ATTP của tại phường Cửa Nam sẽ được công bố trong kỳ tiếp theo.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin trong bài viết theo

    Bài 2: On Plaza Việt Pháp bán hàng không rõ nguồn gốc, phường chỉ nhắc nhở

    Nhóm Phóng viên

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-plaza-viet-phap-doi-lot-hang-mau-qua-mat-co-quan-quan-ly-a245466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan