+Aa-
    Zalo

    “Ông Bá Làng Yên - Nghiền Cá Kho Bá Kiến”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khán giả yêu thích phim truyền hình Việt chắc chắn sẽ không thể không biết đến bộ phim “Cô gái nhà người ta” hay “Những ngày không quên” với hình ảnh ông Bá....

    Khán giả yêu thích phim truyền hình Việt chắc chắn sẽ không thể không biết đến bộ phim “Cô gái nhà người ta” hay “Những ngày không quên” với hình ảnh ông Bá - Trưởng thôn Làng Yên do NSƯT Quang Tèo thủ vai. Nghệ sĩ Quang Tèo không chỉ được khán giản yêu thích qua từng bộ phim tâm lý, qua từng vai diễn hài kịch mà còn tạo cảm tình bởi lối sống giản dị, gần gũi đơn giản từ chính những món ăn hàng ngày…

    “Những ngày không quên” là bộ phim thực hiện nhanh chóng và gấp rút giữa mùa dịch Covid-19. Bộ phim không chỉ gây ấn tượng bởi quy tụ dàn diễn viên hùng hậu từ “Về nhà đi con” hay “Cô gái nhà người ta” mà còn thuyết phục khán giả ở ý nghĩa sâu sắc, hướng đến cộng đồng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

    Và qua từng bộ phim, không khó để khán giả nhận thấy sự nhất quán, ấn tượng của ông Bá trưởng thôn làng Yên.

    Sau hàng loạt chuyển biến “nhân tình thế thái”, cuối cùng gia đình ông Bá cũng được đoàn tụ, được sum vầy hạnh phúc. Những nút thắt cao trào, những khúc mắc hiểu lầm cũng được giải tỏa và tháo gỡ. Qua làng Yên người xem nhận ra một ông trưởng thôn cương trực thẳng thắn, hết lòng vì bà con vì dân làng Yên. Qua làng Yên người xem cũng nhận ra ông Bá là một người cha giàu lòng trắc ẩn, yêu thương con cái hết mực và luôn mong những điều tốt đẹp đến với con mình.

    NSƯT Quang Tèo luôn phát huy được tài năng trong các vai diễn hài sở trường, thế nhưng với vai diễn đậm tình nghĩa của một ông bố “quốc dân” trong  phim “Cô gái nhà người ta” lại một lần nữa khẳng định sự ứng biến nhanh nhạy và sáng tạo của một nghệ sĩ yêu nghề và tài năng. Có lẽ cũng bởi những trải nghiệm trong công việc và cuộc sống luôn giúp anh tích cực, lạc quan và đạt được những thành công đầy màu sắc.

    NSƯT Quang Tèo được biết đến là một nghệ sĩ gần gũi gắn bó với đời sống của người nông dân. Từ tác phong, giọng nói, biểu cảm đến cách sinh hoạt cả trong phim lẫn trong đời thường cũng đều dân dã, đều dung dị. Điếu cày, thuốc lá, ấm trà,…cả 3 thứ ấy đều là sở thích của anh mà nhiều người đã biết. Thế nhưng sẽ ít ai biết một điều đặc biệt rằng anh cũng là một người sành ăn, luôn biết cách lựa chọn  ẩm thực chất lượng cho bản thân và gia đình.

    Từ vai diễn trở về cuộc sống gia đình với sở thích đặc biệt “ăn cơm cá kho”

    Sau những ngày lưu diễn hay sau những bữa tiệc liên hoan thì thứ khiến anh mong chờ nhất đó chính là bữa cơm gia đình. Anh cũng từng chia sẻ, anh không chỉ thích không khí đoàn tụ của gia đình, nghiền ăn cơm nhà vợ nấu mà còn nghiền ăn cơm với cá kho nhưng phải là Cá kho làng Vũ Đại chính hiệu Bá Kiến Hà Nam. Bữa cơm có cá kho, có bát canh cua và ít cà muối xổi thì đúng là “có cá đổ vạ cho cơm”!

    Món Cá kho Bá Kiến đã chinh phục anh trong suốt nhiều năm qua và không bất ngờ khi nghệ sĩ Quang Tèo trở thành Đại sứ thương hiệu cho món ăn đậm hồn dân tộc này. Sở dĩ như vậy là bởi anh là người đi rất nhiều nơi, thưởng thức ẩm thực đặc sản của nhiều địa phương rồi mỗi món ngon có một hương vị đặc trưng. Nhưng để ăn được nhiều lần và không chán thì chỉ có món cá kho ăn cùng cơm trắng hương vị đặc biệt hấp dẫn này.

    Nghệ sĩ Quang Tèo trở thành Đại sứ thương hiệu cho món Cá kho Bá Kiến

    Anh từng trực tiếp về làng Vũ Đại, tham quan, tìm hiểu nét đẹp văn hóa của ngôi làng lịch sử quê hương của nhà văn Nam Cao. Như quan sát của anh, Cá kho Bá Kiến không chỉ sở hữu nguồn nguyên liệu sạch, chuẩn. Từ cá trắm đen được nuôi thả tự nhiên chỉ ăn ốc không ăn cỏ, có trọng lượng 4-5 kg trở lên cho thịt chắc nịch. Mặt khác, các gia vị đều được người dân địa phương nuôi trồng thuần hữu cơ, sạch sẽ. Cùng với bí quyết riêng, công thức đặc biệt hòa quyện và thấm nhuyễn trong 16 tiếng kho bằng củi nhãn nên Cá kho Bá Kiến mới có được độ thơm ngon tròn vị như vậy. Mỗi miếng cá khi gắp khỏi niêu đất có độ săn chắc, thớ thịt thơm ngậy, xương cá nhừ tơi rất đưa cơm. 

    Nghệ sĩ Quang Tèo trực tiếp về cơ sở kho cá của Cá kho Bá Kiến

    Nghệ sĩ Quang Tèo cũng từng ngồi kho cá cùng các nghệ nhân nhà Bá Kiến, cảm nhận tâm tình, tâm huyết mà các nghệ nhân của Bá Kiến chăm chút cho từng niêu cá. Tận mắt chứng kiến các công đoạn để có một niêu cá kho tuyệt vời, vậy nên anh luôn yên tâm về chất lượng của thương hiệu Cá kho Bá Kiến.

    Cá kho Bá Kiến - Món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực làng Vũ Đại

    Cá kho Bá Kiến - món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực làng Vũ Đại. Để mỗi niêu cá khi được trao tới tay thực khách là trao cả tâm tình, niềm tin, niềm đam mê và tài hoa của các nghệ nhân nơi đây.

    Được mệnh danh là “Món cá kho ngon nhất Việt Nam”, Cá kho Bá Kiến đã chiếm được tình cảm của hàng ngàn thực khách trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu đặc sản uy tín với hương vị đặc trưng khác biệt.

    Cá kho Bá Kiến – Đặc sản Cá kho làng Vũ Đại thơm ngon, chất lượng

    Đồng thời, Cá kho Bá Kiến cũng là thương hiệu Cá kho duy nhất được Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do chính người tiêu dùng bình chọn trong 4 năm liên tục. Tự hào đón nhận Cúp: Sản phẩm tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng, Danh hiệu vàng món ngon tinh hoa ẩm thực Việt, Thương hiệu nổi tiếng uy tín được tin dùng, Tượng vàng Thánh Gióng của Thủ tướng Chính Phủ,…cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

    Bên cạnh đó, Cá kho Bá Kiến đã xuất hiện tại hàng trăm hội chợ ẩm thực và  trên các kênh truyền hình thống tấn quốc gia và quốc tế. Niềm tự hào nhân lên khi thương hiệu Cá kho Bá Kiến là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Google (Mỹ) lựa chọn để thực hiện quay Video quảng bá Món ngon ẩm thực Việt trên toàn thế giới. Giữ chất lượng làm gốc, đặc sản Cá kho Bá Kiến cam kết luôn giữ trọn niềm tin trong lòng thực khách.

    Cá kho Bá Kiến đạt Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao

    NSƯT Quang Tèo không chỉ được khán giản yêu thích qua từng bộ phim tâm lý, qua từng vai diễn hài kịch mà còn tạo cảm tình bởi lối sống giản dị, gần gũi. Và chính sự hiện diện của Cá kho Bá Kiến trong bữa ăn hàng ngày, bằng một cách tự nhiên nhất, đã góp phần lưu giữ những nét đẹp tinh hoa của một nền ẩm thực làng quê Việt Nam độc đáo…

    Cá kho Bá Kiến hiện có 2 lựa chọn cho thực khách:

    Niêu cá kho Bá Kiến – Sản phẩm truyền thống mang đậm đà phong vị quê hương phù hợp với mọi bữa cơm gia đình Việt.

    Niêu cá kho Tiến Vua cao cấp – Sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp dùng làm quà tặng, quà biếu.

    Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

    CỬA HÀNG ĐẶC SẢN BÁ KIẾN

    Địa chỉ: Số 1, Lô 4E, Đường Trung Yên 10B, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline: 0962 08 3232 – 0915 08 5151
    Website: https://cakhobakien.com/ https://dacsanbakien.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/cakhobakien

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-ba-lang-yen---nghien-ca-kho-ba-kien-a329465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan