+Aa-
    Zalo

    Ông Biden gửi thông điệp "cảnh báo" duy nhất đến Iran

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi thông điệp cảnh báo duy nhất đến Iran liên quan đến vấn đề tấn công Israel.

    Tờ Dân trí dẫn thông tin từ tờ Guardian cho biết, ngày 12/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu với truyền thông: "Tôi không muốn đề cập đến thông tin bảo mật, nhưng tôi đoán, Iran sớm hay muộn sẽ tấn công Israel".

    Chủ nhân Nhà Trắng cũng gửi thông điệp cảnh báo duy nhất đến Iran: "Đừng (tấn công Israel)".

    Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ Israel. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Israel, chúng tôi sẽ giúp bảo vệ Israel và Iran sẽ không thành công".

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Mỹ và đồng minh Israel đã đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, đề phòng nguy cơ Iran tấn công trả đũa Israel trong những ngày tới. Mỹ và một số nước, trong đó có Anh, Pháp đã khuyến cáo nhân viên chính phủ của mình ở Israel, đồng thời khuyến cáo công dân tránh đến khu vực trong giai đoạn căng thẳng này.

    CBS dẫn lời 2 quan chức giấu tên của Mỹ nói rằng, Iran có thể thực hiện một vụ tấn công quy mô lớn với hàng chục tên lửa và hơn 100 máy bay không người lái nhằm vào các lợi ích của Israel sớm nhất là cuối tuần này.

    Cũng theo nguồn tin, nếu kịch bản đó xảy ra, Washington sẽ cố gắng ngăn chặn bất kỳ vũ khí nào nhắm vào Israel.

    Một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, nước này cũng đang chuyển thêm khí tài tới khu vực Trung Đông "để tăng cường các nỗ lực răn đe trong khu vực và tăng cường bảo vệ cho các lực lượng Mỹ".

    VnExress dẫn lời hãng tin Reuters, cho biết Nhà Trắng luôn theo dõi chặt chẽ tình hình Trung Đông, cho rằng khả năng Iran tấn công Israel vẫn là "mối đe dọa hiện hữu".

    Wall Street Journal dẫn nguồn tin giấu tên am hiểu tình hình cho biết Iran có thể phát động cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào miền bắc hoặc miền nam Israel trong ngày 12-13/4. Tuy nhiên, một nguồn tin khác nói rằng Tehran đang thảo luận kế hoạch tập kích và chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-gui-thong-iep-canh-bao-duy-nhat-en-iran-a413185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan