+Aa-
    Zalo

    Ông Biden: Ngăn ông Trump làm tổng thống thêm 4 năm nữa là việc làm tốt cho nước Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Joe Biden mới đây cho biết ông cảm thấy mình vừa làm được điều tốt đẹp cho nước Mỹ bằng cách đánh bại ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden mới đây cho biết ông cảm thấy mình vừa làm được điều tốt đẹp cho nước Mỹ bằng cách đánh bại ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với New York Times vào hôm 2/12, ông Joe Biden chia sẻ hào quang chiến thắng có thể rất ngắn ngủi vì ông còn nhiều việc cấp bách liên quan đến dịch COVID-19 cần giải quyết,

    “Tôi cảm giác như tôi vừa làm điều tốt đẹp cho đất nước bằng cách đảm bảo ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ không giữ chức tổng thống trong 4 năm tới. Nhưng không có thời gian để ăn mừng. Sẽ có rất nhiều việc phải làm. Tôi hiện đang tập trung hoàn thành một số công việc nhanh nhất có thể”, ông Biden cho hay.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng việc ngăn Tổng thống Donald Trump tái đắc cử và giữ chức thêm 4 năm nữa là hành động tốt cho nước Mỹ. Ảnh: AP

    Với việc đạt được số phiếu áp đảo, ông Biden được nhiều hãng truyền thông lớn nhận định là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Dù đã “bật đèn xanh” cho quá trình chuyển giao quyền lực, Tổng thống Trump vẫn từ chối thừa nhận kết quả và kiên định với cáo buộc gian lận bầu cử.

    “Tôi không biết chuyện gì sắp xảy đến, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng Joe Biden đã không nhận được 80 triệu phiếu bầu”, ông Trump tuyên bố vào hôm 27/11. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng khẳng định ông nhận được hơn 74 triệu phiếu bầu, cáo buộc nhiều phiếu bầu cho ông đã bị vứt bỏ. Dù vậy, đa số các nỗ lực pháp lý của ông Trump ở các bang quan trọng đều không thành công.

    Trước đó, trang Bloomberg vào hôm 26/11 đưa tin, Tổng thống Trump cho biết ông có dự định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 nếu các luật sư không thể lật ngược kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    Trang The Daily Beast cũng dẫn ba nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiến hành thảo luận chi tiết về vấn đề tái tranh cử 4 năm tới với các cố vấn thân cận. Môt sự kiện liên quan tới chiến dịch tranh cử năm 2024 có thể được tổ chức trong tuần lễ ông Biden chính thức tiếp nhận Nhà Trắng, nhiều khả năng sẽ rơi đúng vào ngày ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

    Những động thái của ông Trump khiến nhiều đảng viên đảng Cộng hòa do dự chưa muốn hợp tác với nhóm của ông Biden vì e sợ sự tức giận từ phía ông Trump, người vẫn đang nắm quyền tại Nhà Trắng.

    Trong khi đó, ông Biden tin rằng các đảng viên đảng Cộng hòa sẽ sớm phối hợp cùng ông khi đưa ra một cuộc thăm dò mới của Gallup cho thấy ông nhận được nhiều sự ủng hộ hơn Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

    “Tỷ lệ ủng hộ của tôi hiện là 55% trong khi Tổng thống Trump giảm xuống chỉ còn 42%”, ông Biden cho biết.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-ngan-ong-trump-lam-tong-thong-them-4-nam-nua-la-viec-lam-tot-cho-nuoc-my-a348143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan