+Aa-
    Zalo

    Ông Cao Toàn Mỹ: "Phương Nga tái tố cáo cùng một nội dung, sai quy định pháp luật"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Việc Phương Nga tái tố cáo cùng một nội dung vi phạm khoản 2, Điều 105 trong BLHS", ông Cao Toàn Mỹ thể hiện trong đơn.

    "Phương Nga đã tố cáo cùng nội dung trong đơn ghi ngày 5/5/2014, và rút đơn tố cáo theo Biên bản xác minh của Công an thành phố. Việc tái tố cáo cùng một nội dung vi phạm khoản 2, Điều 105 trong BLHS", ông Cao Toàn Mỹ thể hiện trong đơn.

    Tờ Tri thức trẻ đưa tin, ngày 13/3, ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi) cho biết vừa gửi đơn lên giám đốc Công An TP HCM để khiếu nại Quyết định phân công giải quyết đơn tố giác của Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu Phương Nga), Nguyễn Đức Thùy Dung (33 tuổi) được ký ngày 30/1/2019.

    Ông Mỹ cho biết ông đã nhận được biên bản thông báo phân công giải quyết tố giác của Trương Hồ Phương Nga đối với mình về hành vi vu khống. Đơn tố giác vu khống được xác định căn cứ theo đơn tố cáo của ông Mỹ hồi tháng 4/2014.

    "Hiện nay, cô Phương Nga đã tố cáo cùng nội dung trong đơn ghi ngày 5/5/2014, và rút đơn tố cáo theo Biên bản xác minh của Công an thành phố. Việc tái tố cáo cùng một nội dung vi phạm khoản 2, Điều 105 trong Bộ luật hình sự", ông Cao Toàn Mỹ thể hiện trong đơn.

    Ông Mỹ cũng cho rằng đơn tố cáo hồi tháng 4/2014 của ông không nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm, cũng không gây bất kì hậu quả cho Thùy Dung, Phương Nga. "Vì vậy, tôi không thể có dấu hiệu của tội vu khống", ông Mỹ khẳng định.

    Ông này yêu cầu hủy bỏ Quyết định phân công giải quyết tố giác do Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP HCM ký ngày 30/1/2019 đối với đơn tố giác vu khống của Phương Nga và Thùy Dung.

    Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga tại phiên sơ thẩm lần 2 năm 2016 - Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, theo VnExpress, ngày 12/3, Trương Hồ Phương Nga cho biết đã cùng Nguyễn Đức Thùy Dung nhận quyết định đình chỉ bị can của Công an TP HCM, vật chứng là điện thoại, iPad... cùng 37 triệu đồng cơ quan điều tra thu giữ của họ khi bị bắt.

    Trong đó, cơ quan điều tra thay đổi tội danh đối với Nga từ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức (Điều 267 BLHS năm 1999). Còn theo BLHS năm 2015, hành vi này phạm tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, Công an TP HCM cho rằng hành vi của Nga "không còn nguy hiểm cho xã hội" nên đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can.

    Không đồng ý với quan điểm này của cơ quan điều tra, Phương Nga và Thùy Dung đã gửi đơn đến VKSND TP HCM khiếu nại một loạt quyết định của Công an TP HCM và VKS.

    Phương Nga cho rằng các quyết định này không phản ánh đúng sự thật khách quan của vụ án. Cô không phạm tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Trước đây, năm 2015 VKS từng hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với cô và Dung về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Về việc miễn trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 29 BLHS, theo Phương Nga là chỉ áp dụng đối với người phạm tội, không thuộc trường hợp của cô và Dung. Do đó, cô đề nghị Viện Trưởng VKSND TP HCM xem xét lại, đồng thời giám sát Công an TP HCM xử lý đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ về hành vi Vu khống.

    Còn Thùy Dung đề nghị VKSND TP HCM giám sát việc thực hiện quyết định thu hồi 2,5 tỷ đồng từ Cao Toàn Mỹ trả cho mình, có văn bản trả lời về thời hạn thu hồi số tiền trên.

    Đây là vụ án kéo dài từ năm 2014 và trải qua 2 phiên tòa gây xôn xao dư luận.

    Theo đó, theo đơn tố cáo của ông Cao Toàn Mỹ, ông Mỹ và bà Nga có quan hệ bạn bè thân thiết. Sau đó bà Nga nói với ông Mỹ về việc có thể mua nhà giá rẻ và ông Mỹ đưa tiền cho bà Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tổng cộng 16,5 tỉ đồng.

    Sau khi nhận được tiền, Nga không mua nhà và cũng không trả tiền ông Mỹ nên ông Mỹ làm đơn tố cáo.

    Đơn đầu tiên ông Mỹ tố bà Nga vay tiền không trả, đơn sau tố bà Nga lừa đảo.

    Sau 2 phiên tòa sơ thẩm với nhiều lời khai giữa 2 bên khác nhau: Ông Mỹ cho rằng bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình; còn Nga khai số tiền này ông Mỹ chuyển cho bà là bởi giữa ông Mỹ và bà Nga có quan hệ tình cảm nên ông Mỹ cho bà Nga tiền để mở spa.

    Sau 2 phiên tòa ồn ào với nhiều tình tiết mới, nhiều lời khai mới, HĐXX TAND TP.HCM đã trả hồ sơ và yêu cầu điều tra làm rõ.

    Sau hơn 1 năm điều tra, gia hạn điều tra bổ sung đến ngày 29/1/2019, CQĐT công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ bị can, đình chỉ giải quyết vụ án đối Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-cao-toan-my-phuong-nga-tai-to-cao-cung-mot-noi-dung-sai-quy-dinh-phap-luat-a266349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan