+Aa-
Zalo

Ông chú 54 tuổi vay nợ gần 90 triệu đồng để mua xe đưa bạn thân bị ung thư đi lang bạt kỳ hồ gây xúc động

  • DSPL

(ĐS&PL) - "Anh ấy đưa trước bức thư tuyệt mệnh cho tôi và chúng tôi đều chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Nếu trên đường có mệnh hệ gì gì, tôi cũng hứa với anh ấy rằng sẽ đưa anh ấy về", đó là lời chia sẻ của ông Hạ Tương Mân khi đưa người anh em thân thiết Lương Thành "lang bạt kỳ hồ".

Theo hãng tin 163, Hạ Tương Mân (54 tuổi) và Lương Thành (52 tuổi) là bạn học từ thời cấp 2 và thân thiết với nhau gần 40 năm.

Hơn 1 tháng trước, Lương Thành được chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi, sau nhiều lần cân nhắc, ông đã quyết định từ bỏ việc điều trị. Ông muốn dành những ngày tháng cuối đời của mình để du ngoạn khắp Trung Quốc và đã bày tỏ nguyện vọng này tới người anh em thân thiết Hạ Tương Mân.

"Chúng tôi đều đã ngoài 50 tuổi. Chúng tôi hiểu và tôn trọng nhau. Chỉ cần tôi có thể làm những gì anh ấy muốn, tôi sẽ đồng ý mà không do dự", ông Hạ chia hay.

"Từ ngày mai, tôi sẽ cùng người anh em mắc bệnh nan y hoàn thành tâm nguyện cuối cùng, lang bạt khắp cùng trời cuối đất. Có ngày đi nhưng chưa biết ngày về", ông Hạ chia sẻ lên trang cá nhân.

Câu chuyện của đôi bạn thân nhanh chóng thu hút sự chú ý và bàn luận từ dân mạng. Nhiều người ngưỡng mộ tinh thần và tình cảm thắm thiết của hai người đàn ông.

ong chu 54 tuoi vay no gan 90 trieu dong de mua xe dua ban than bi ung thu di lang bat ky ho gay xuc dong 02
Ông Hạ Tương Mân (phải) và người anh em thân thiết Lương Thành. Ảnh: Beijing News

Vay nợ để giúp bạn thực hiện hành trình cuối cùng

Trong nhiều năm, Hạ Tương Mân hầu như không có tiền tiết kiệm: "Tôi đã ly hôn vài năm trước và tiền lương của tôi về cơ bản được sử dụng để nuôi con, vì vậy tôi chẳng để lại được đồng nào".

Ông Hạ cho biết thêm, khi ông Lương chở về với kết quả xét nghiệm, đã nói rằng muốn thực hiện cuộc hành trình với ông bằng mô tô. Tuy nhiên, ông Hạ nhận thấy người bạn của mình sức khỏe ngày càng xấu đi và chắc chắn không thể chịu được cuộc hành trình dài bằng xe 2 bánh.

Do đó, ông Hạ quyết định vạy nợ 25.000 NDT (gần 90 triệu đồng) để mua một chiếc xe van cũ. Để ông Lương cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình di chuyển, ông Hạ đã thay hàng ghế sau bằng tấm phản gỗ và đặt trên đó một tấm nệm. "Trang bị" của Hạ Tương Mân cũng tương đối đầy đủ vì kinh nghiệm đi phượt nhiều năm của anh ấy.

Họ khởi hành vào sáng 2/10 và tới Dương Sóc (Quảng Tây) vào buổi tối. Họ cùng nhau ngắm hoàng hôn, đàn hát trên biển, dựng lều, ăn uống và hàn huyên ngoài trời, cuộc sống vô cung tự do tự tại,

ong chu 54 tuoi vay no gan 90 trieu dong de mua xe dua ban than bi ung thu di lang bat ky ho gay xuc dong 03
Hai người bạn già với chiếc xe cũ cùng nhau đi những đoạn đường cuối cùng. Ảnh: Tam Tương Đô thị

"Nếu anh ấy không trụ được, tôi sẽ đưa anh ấy về"

Lương Thành có một khối u lớn trong miệng nhưng vẫn luôn cố gắng nói chuyện bạn đồng hành trên quãng đường có thể nói là cuối cùng của ông. Vì yếu và gầy, ông chỉ có thể nằm trên chiếc đệm đơn sau xe, nếu khỏe hơn có thể lên ngồi ở ghế phụ khoảng nửa tiếng.

"Hiện tại chúng tôi đang ở bãi biển, tôi muốn giúp anh ấy bồi bổ lại vóc dáng bằng những món ngon ngon. Gần đây, tôi đã làm cá biển cho anh ấy mỗi ngày. Cá biển không có xương nhỏ, thịt lại mềm và anh ấy có thể dễ dàng ăn những món súp và canh cá", Hạ Tương Mân chia sẻ trong muốn buổi livestream về chuyến đi của hai người.

Ông Hạ cho biết tiếp theo đây hai người sẽ qua Vân Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên và đi về hướng Tậy Tạng. "Nếu quá đau, chỉ cần anh ấy nói không chịu được nữa, tôi sẽ lập tức quay xe trở về.", ông nói.

ong chu 54 tuoi vay no gan 90 trieu dong de mua xe dua ban than bi ung thu di lang bat ky ho gay xuc dong 011
Ông Hạ Tương Mân muốn người bạn của mình được sống những ngày cuối đời bình yên, tự tại nhất. Ảnh: Beijing News

Mặc dù họ hiếm khi nói về sự sống và cái chết nhưng trên thực tế, hai người bạn già đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. "Trước chuyến đi, anh ấy đã viết thư tuyệt mệnh và đưa cho tôi. Tôi nói rằng nếu anh ấy có mệnh hệ giữa đường, tôi nhất định sẽ đưa anh ấy về quê nhà", ông Hạ nói.

Câu chuyện được lan truyền trên mạng khiến đôi bạn già bất ngờ vì bỗng dưng nổi tiếng. Hàng chục tờ báo, đài truyền hình đã liên hệ để phỏng vấn vì muốn lan tỏa năng lượng tích cực.

"Tôi nhận được tin một người bạn đứng ra kêu gọi gây quỹ cộng đồng cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi đã gọi điện yêu cầu anh ấy dừng lại. Tôi chỉ muốn giúp người anh em của mình có những ngày cuối đời thật thoải mái, chứ không muốn vướng vào những rắc rối trên mạng", ông Hạ Tương Mân chia sẻ.

Hoa Vũ (Theo 163, QQ)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-54-tuoi-vay-no-gan-90-trieu-dong-de-mua-xe-dua-ban-than-bi-ung-thu-di-lang-bat-ky-ho-gay-xuc-dong-a516215.html
Sự kiện: Thế giới 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan