+Aa-
    Zalo

    Ông chủ trẻ - Quá trình hình thành 1 thương hiệu cà phê.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn của miền quê nghèo xứ Nghệ. Sau bao nhiêu đắng cay, nhọc nhằn, từ một người đi làm thuê cho các chủ rẫy cà phê.

    Xuất thân trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn của miền quê nghèo xứ Nghệ. Sau bao nhiêu đắng cay, nhọc nhằn, từ một người đi làm thuê cho các chủ rẫy cà phê, anh đã trở thành ông chủ.

    Thương hiệu cà phê Paris Coffee của anh đã tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động, xuất khẩu đi nước ngoài và tham gia thị trường nội địa. Anh là Hoàng Văn Thủy, 34 tuổi - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Hoàng Thủy (huyện Hóc Môn, TPHCM).

    Nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu

    Năm 1996, vì hoàn cảnh quá khó khăn đã buộc Thủy phải rời xa miền quê của mình vào TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm thuê cho các ông chủ rẫy, các xưởng rang xay café. Sau 2 năm trải qua bao khó khăn , nhọc nhằn, vất vả làm thuê Thủy đã học hỏi đúc rút rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho mình. Chính vì thế đầu năm 1998, khi đã đủ kinh nghiệm và muốn tự khẳng định mình, Thủy ra riêng, tự mở một cơ sở làm cà phê ở ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Những ngày tháng đầu, Thủy tự làm cà phê rồi đi bỏ mối cho các quán café hay tạp hóa còn gặp rất nhiều khó khăn và vất vả.

    Năm 2006, thấy công việc phát triển, sản phẩm café của Thủy được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn. Thủy quyết định thành lập Công ty TNHH Đại Hoàng Thủy với một nhà máy sản xuất cà phê chuyên bán trong nước.

    Năm 2009, Với đà phát triển rất tốt của công ty, việc cần mở rộng quy mô sản xuất và vốn đầu tư là yếu tố cần thiết vì thế Thủy đã  huy động thêm ba cổ đông lớn vào công ty, đổi tên thành “ Công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy” – do Thủy làm chủ tịch HĐQT. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu, Thủy bắt tay với đối tác vạch phương hướng xây dựng một nhà máy chuyên xuất khẩu cà phê. Từ đó thương hiệu cà phê Paris Coffee ra đời.

     

    Đầu năm 2011, công ty quyết định xây dựng nhà máy ở Hóc Môn, nâng mức sản xuất đạt trên 6000 tấn/Năm. Ngoài doanh thu tại thị trường Việt Nam, cà phê của công ty đang xuất sang các nước: Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore...

     

    Làm việc với đối tác nước ngoài

    Sản phẩm của công ty đáp ứng đựơc thị hiếu của khách hàng từ bắc tới nam, chinh phục đựơc nhiều khách hàng khó tính nhất. Các dòng sản phẩm khác nhau mang phong cách và đặc trưng riêng, là sự hài hòa của cái quá khứ - hiện tại – tương lai, giữa hiện đại và cổ điển, giữa đặc trưng Việt với hội nhập đa chiều.

    Công ty cũng đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, cúp vàng thương hiệu, chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-tre---qua-trinh-hinh-thanh-1-thuong-hieu-ca-phe-a38233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.