+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Vingroup, Hòa phát bỏ túi cả trăm tỷ đồng sau kỳ nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hai mã cổ phiếu của Vingroup và Tập đoàn Hòa phát tiếp tục tăng mạnh, kiếm về cho các ông chủ hai công ty này cả trăm tỷ đồng.

    Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hai mã cổ phiếu của Vingroup và Tập đoàn Hòa phát tiếp tục tăng mạnh, kiếm về cho các ông chủ hai công ty này cả trăm tỷ đồng.

    Theo tin tức trên Thời báo kinh tế Việt Nam, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, ngày 5/9, thị trường chứng khoán trong nước đã giao dịch trở lại.

    Kết thúc giao dịch ngày 5/9, chỉ số VnIndex tăng 3,58 điểm lên mức 792,31 điểm, chỉ số Vn30Index tăng 2,96 điểm lên mức 777,02 điểm, chỉ số HNIndex cũng tăng 0,58 điểm lên 104,38 điểm.

    Trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, thị trường chứng khoán đã chứng kiến mã cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị phiên giao dịch này là 1 trong những mã có mức tăng khá mạnh.

    Theo đó, trong phiên giao dịch 5/9, VIC đã tăng thêm 800 đồng mỗi cổ phiếu lên mức 50.200 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp VIC tăng giá sau phiên tăng 3.150 đồng/cổ phiếu trong ngày 30/8.

    Sau dự án VinFast, cổ phiếu Tập đoàn Vingroupn của ông Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Ảnh: VnEconomy

    Cổ phiếu VIC tăng giá là do hiệu ứng tích cực của những thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng quy mô tổ hợp trị giá 3,5 tỷ USD của Vingroup vừa được khởi công ngày 2/9 vừa qua.

    Những thông tin tích cực trên đã đẩy giá cổ phiếu VIC tăng cao. Ông Phạm Nhật Vượng hiện có số cổ phiếu trị giá khoảng 1,6 tỷ USD. Với việc nắm giữ gần 724 triệu cổ phiếu, chỉ trong 1 phiên giao dịch, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã làm giàu thêm khối tài sản trên sàn chứng khoán của mình lên gần 580 tỷ đồng.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, ông chủ Vingroup đang đứng ở vị trí thứ 2, kém người đứng đầu là ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC khoảng 1.300 tỷ đồng.

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, một tâm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam là  nhóm cổ phiếu bất động sản và vật liệu xây dựng, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu thép trong đó có Tập đoàn Hòa Phát (HPG) của ông Trần Đình Long.

    Với 10 phiên tăng liên tiếp, cổ phiếu HPG hiện đang ở mức giá cao lịch sử: 35.400 đồng/cp. Ông Trần Đình Long giàu chưa từng có với túi tiền đạt 13,5 nghìn tỷ đồng (600 triệu USD).

    Cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát tăng liên tiếp là do kết quả hoạt động kinh doanh tốt của HPG, triển vọng dự án thép mới và một yếu tố tác động từ bên ngoài là vụ cháy một nhà máy thép lớn tại Trung Quốc: Bengang Steel Plates.

    Thông tin cháy nhà máy Bengang đã khiến giá thép cán nóng Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải tăng lên ngưỡng kỷ lục. Sự cố được đánh giá sẽ khiến Trung Quốc siết chặt các quy định về an toàn và nó sẽ khiến nguồn cung bị thắt chặt.

    Bên cạnh HPG, nhiều cổ phiếu ngành thép khác cũng tăng giá mạnh trong tuần vừa qua như: VIS, POM, SMC, TLH…

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-vingroup-hoa-phat-bo-tui-ca-tram-ty-dong-sau-ky-nghi-le-a201037.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan