+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe sau khi có đơn xin từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Đoàn Ngọc Hải, việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè, thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, "thậm chí có tiêu cực"....

    Theo ông Đoàn Ngọc Hải, việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè, thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, "thậm chí có tiêu cực"....

    Trưa 11/1, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết, những ngày qua vẫn đi làm bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên về đơn từ chức.

    Ông Hải cho biết, đã chỉ đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1. Theo ông Hải các bãi gửi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân ông là "đình chỉ ngay", sau đó sẽ xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

    Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn kiểm tra xử lý lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Vietnamnet

    "Việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải. Chấm dứt các bãi giữ xe này cũng sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay", ông Hải khẳng định.

    Về lý do không xử lý các bãi xe này trước đó, ông Hải nói rằng "không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra" vì vướng hai văn bản của lãnh đạo quận. Thực tế, ông nhiều lần đề xuất quận dẹp bỏ những bãi này nhưng chưa được chấp thuận. Theo Phó chủ tịch UBND quận 1, việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, "thậm chí có tiêu cực". Để chấm dứt tình trạng này phải điều chuyển, hạ chức cán bộ phường làm không tốt.

    Liên quan đến sự việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, bà Võ Thị dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, Thành ủy đã giao cho Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 xem xét, giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Sau đó Quận ủy quận 1 báo cáo, đề xuất hướng giải quyết lên Thành ủy.

    Trước đó, sáng 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Lý do ông Hải xin từ chức do "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân..."

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-dinh-chi-48-bai-giu-xe-sau-khi-co-don-xin-tu-chuc-a216043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan