+Aa-
    Zalo

    Ông Dũng “lò vôi” làm khó thanh tra Cục Thuế tỉnh Bình Dương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn chưa thể tiến hành công tác thanh tra đối với Công ty CP Đại Nam, do doanh nghiệp này thông báo TGĐ Huỳnh Uy Dũng đang ở nước ngoài đến khoản

    Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn chưa thể tiến hành công tác thanh tra đối với Công ty CP Đại Nam, do doanh nghiệp này thông báo TGĐ Huỳnh Uy Dũng đang ở nước ngoài đến khoảng tháng 6/2015 mới về và không uỷ quyền cho bất cứ ai làm việc với cơ quan thuế.

    Trong buổi họp giao ban ngày 23/12 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương chủ trì, những diễn biến mới liên quan đến vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng – Giám đốc Công ty CP Đại Nam tố cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương gây khó khăn cho doanh nghiệp này khi kinh doanh dự án KCN Sóng Thần 3 đã được thông tin tới báo chí.

    Buổi họp giao ban do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương chủ trì. (Ảnh: NLĐ)

    Theo ông Nguyễn Minh Giao – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Sau đó, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

    Đặc biệt, Thanh tra Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng Bình Dương làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền trong KCN Sóng Thần 3. Ngoài ra, phải xem xét xử lý trách nhiệm những cán bộ, sở - ngành liên quan đến việc nâng thời hạn sử dụng đất “khu ở” trong KCN Sóng Thần 3 từ 50 năm thành lâu dài rồi cấp sổ đỏ cho Công ty CP Đại Nam.

    Trước yêu cầu này của Thanh Tra Chính phủ, ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương - cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

    Thời kỳ thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

    “Để xử lý việc “phân lô, bán nền” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3, cơ quan chức năng hỏi Cục Thuế là có trốn thuế hay không. Muốn có cơ sở để trả lời thì chúng tôi phải tiến hành thanh tra vì các thời điểm trên chúng tôi chưa từng thanh tra” - ông Trang giải thích.

    Ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

    Tuy nhiên, theo ông Trang, Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn chưa thanh tra được vì Công ty CP Đại Nam gửi văn bản cho biết Tổng Giám đốc Huỳnh Uy Dũng đang điều trị bệnh ở nước ngoài đến khoảng tháng 6/2015 mới về và không ủy quyền cho bất cứ ai đại diện làm việc với cơ quan thuế nên doanh nghiệp không thể cung cấp thông tin, hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.

    Theo ông Nguyễn Minh Giao - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, việc thanh tra thuế nêu trên được làm theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ. Văn bản chỉ đạo này cũng được gửi tới ông Huỳnh Uy Dũng.

    Ngoài việc tiến hành thanh tra thuế tại Công ty CP Đại Nam, ông Võ Văn Lượng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương còn cho biết thêm, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cũng đang gấp rút thực hiện những kiến nghị do Thanh tra Chính phủ đưa ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-dung-lo-voi-lam-kho-thanh-tra-cuc-thue-tinh-binh-duong-a76052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan