+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un mời các thanh sát viên thăm bãi thử hạt nhân Punggye-ri

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kim Jong-un đã mời các thanh sát viên quốc tế tới thăm bãi thử hạt nhân Punggye-ri để xác nhận việc nước này phá hủy địa điểm này hoàn toàn, "không thể đảo ngược".

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời các thanh sát viên quốc tế tới thăm bãi thử hạt nhân Punggye-ri để xác nhận việc nước này phá hủy địa điểm này hoàn toàn, "không thể đảo ngược".

    Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7/10 tuyên bố ông Mike Pompeo và ông Kim Jong-un đã "sàng lọc các phương án" về địa điểm và thời gian tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên.

    Tuyên bố do người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đưa ra cũng cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã mời các thanh sát viên tới thăm bãi thử hạt nhân Punggye-ri để xác nhận rằng bãi thử "đã bị dỡ bỏ một cách không thể đảo ngược."

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 9/5. Ảnh: AP.

    Lời mời của lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng. Đây là lần thứ 4 Pompeo tới Triều Tiên. Ông khẳng định chuyến đi Bình Nhưỡng rất tốt đẹp và hai bên thống nhất hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai diễn ra "càng sớm càng tốt".

    Ông Pompeo tới Bình Nhưỡng sau khi tiến hành hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản ở Tokyo, trong đó ông cam kết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ phối hợp và thống nhất chiến lược của mình về phi hạt nhân hóa Triều Tiên với các đồng minh.

    Trước đó hồi tháng 4 ông Kim Jong-un tuyên bố đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ritại cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-moi-cac-thanh-sat-vien-tham-bai-thu-hat-nhan-punggye-ri-a246804.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan