+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un: Năm 2023, Triều Tiên có bước ngoặt và thay đổi lớn

    (ĐS&PL) - Phát biểu tại cuộc họp cuối năm đánh giá lại năm 2023, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định 2023 là một "năm của bước ngoặt và thay đổi lớn.

    Báo Vietnam Plus dẫn thông tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/12 đưa tin, Đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức cuộc họp cuối năm đánh giá lại năm 2023 và thảo luận phương hướng chính sách cho năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    dau an noi bat cua trieu tien nam 2023 3
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên trước đó một ngày nhằm đánh giá các chính sách của nhà nước trong năm nay cũng như phương hướng trong năm 2024.

    Phát biểu tại hội nghị, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định 2023 là một "năm của bước ngoặt và thay đổi lớn," trong đó Triều Tiên đã có nhiều thành tích trong nỗ lực cải thiện năng lực quốc gia.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng khẳng định 2023 là một "năm rất quan trọng" với Triều Tiên với nhiều thành tựu đạt được trong tất cả các lĩnh vực trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và củng cố năng lực quốc gia.

    dau an noi bat cua trieu tien nam 2023 2
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Đảng Lao động ngày 26/12. Ảnh: AFP

    Theo KCNA, có 6 nội dung chính đã được chính thức thông qua để đưa ra thảo luận tại hội nghị lần này, gồm đánh giá việc thực hiện các chính sách trong năm 2023, phương hướng trong năm 2024, việc thực hiện ngân sách quốc gia năm 2023 và dự thảo ngân sách 2024, cũng như một loạt vấn đề liên quan đến tăng cường chức năng lãnh đạo của Đảng.

    KCNA cho biết hội nghị vẫn đang tiếp tục diễn ra, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong những năm gần đây, chính quyền Triều Tiên thường đưa ra các thông báo chính sách quan trọng tại cuộc họp này.

    Trước đó, truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim dự kiến có bài phát biểu năm mới, hé lộ những kế hoạch đối ngoại và đối nội của Triều Tiên cho năm 2024. Kể từ năm 2020, ông đã bỏ qua bài phát biểu và thay vào đó phát biểu tại phiên họp toàn thể của đại hội đảng cuối năm.

    Trong năm qua, Bình Nhưỡng tiếp tục củng cố năng lực khi đưa chính sách hạt nhân vào hiến pháp, đưa thành công vệ tinh do thám lên không gian và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới gần đây. Tuần trước, ông Kim cũng tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nếu bị kẻ thù khiêu khích bằng vũ khí hạt nhân.

    Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa, đồng thời kích hoạt hệ thống phát hiện và đánh giá các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng theo thời gian thực, lập kế hoạch tập trận quân sự ba bên cho nhiều năm tới.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-nam-2023-trieu-tien-co-buoc-ngoat-va-thay-doi-lon-a605058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan