+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un quyết tâm tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ông Kim Jong-un đã cảm ơn ông Moon Jae-in vì nỗ lực của ông dành cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ​​vào ngày 12/6", KCNA đưa tin.

    "Ông Kim Jong-un đã cảm ơn ông Moon Jae-in vì nỗ lực dành cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ​​vào ngày 12/6", KCNA đưa tin.

    Lãnh đạo hai nước Hàn - Triều trong giây phút gặp lại tại hội nghị thượng đỉnh lần hai. - Ảnh: AP.

    Sáng 27/5, theo Yonhap, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phát biểu trong trong hội nghị thượng đỉnh mới nhất với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng, ông thực sự mong muốn thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra thành công tốt đẹp, nhằm thu hẹp khoảng cách, loại bỏ hiểu nhầm và thảo luận chương trình nghị sự.

    Trong cuộc họp thượng đỉnh bất ngờ này, các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên đã đồng ý gặp nhau thường xuyên trong tương lai và nhất trí sẽ gặp mặt tại hội nghị cấp cao được tổ chức vào ngày 1/6.

    Tổng thống Moon cũng bày tỏ hy vọng tổ chức hội nghị ba nước Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên để chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

    Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ hai đã được tổ chức bí mật Tongilgak, tòa nhà thuộc làng đình chiến Bàn Môn Điếm, tại khu quân sự liên Triều.

    "Trong khoảng thời gian từ 15-17h ngày 26/5, 2 nhà lãnh đạo đã "trao đổi thẳng thắn về việc tạo dựng một hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công và thực thi Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm", theo thông cáo từ Nhà Xanh.

    Cuộc gặp lần này diễn ra sau khi ông Trump ngày 24/5 tuyên bố hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12/6 ở Singapore. Trong thư gửi ông Kim, Tổng thống Trump nói "cơ hội đã bị bỏ lỡ" và đây là "thời điểm thực sự đáng buồn trong lịch sử".

    Nhưng tới sáng sớm ngày 26/5, ông Trump lại cho rằng cuộc gặp với ông Kim có thể lại diễn ra theo dự kiến. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan nói rằng Bình Nhưỡng dự định "sẽ ngồi lại với Mỹ để giải quyết vấn đề".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Yonhap)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-quyet-tam-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-my-a230899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan