+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong Un trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Ngày 11/5, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh nước này và tham dự buổi diễn tập bắn tên lửa.

    Báo Giao Thông dẫn lời KNCA, tại cuộc thị sát, ông Kim Jong Un đã được báo cáo về phiên bản cập nhật của hệ thống phóng tên lửa đa nòng 240mm và theo dõi vụ diễn tập bắn tên lửa có kiểm soát tại các tổ hợp quốc phòng khác nhau.

    Hình ảnh ông Kim Jong Un tới thị sát việc bắn thử hệ thống phóng tên lửa đa nòng . Ảnh: KCNA

    Hình ảnh ông Kim Jong Un tới thị sát việc bắn thử hệ thống phóng tên lửa đa nòng . Ảnh: KCNA

    Trong cuộc diễn tập, 8 quả tên lửa của Triều Tiên đã bắn trúng các mục tiêu định sẵn. Giới chức Triều Tiên khẳng định vụ bắn thử này cho thấy sức mạnh hủy diệt của các loại vũ khí nói trên.

    "Hệ thống phóng tên lửa đa nòng có tính di động và khả năng tập trung hỏa lực cao tích hợp khả năng bắn tự động và bắn có kiểm soát sẽ được triển khai đến các đơn vị lục quân Triều Tiên trong quá trình thay thế trang thiết bị diễn ra từ 2024-2026", KCNA cho biết.

    KCNA dẫn lời ông Kim lưu ý, “sự thay đổi đáng kể” như vậy sẽ sớm được thực hiện nhằm nâng cao khả năng tác chiến bằng pháo binh của quân đội Triều Tiên. Người đứng đầu Bình Nhưỡng đồng thời kêu gọi tăng cường sản xuất đạn dược và vũ khí pháo binh ở mức cao nhất.

    Tháng trước, ông Kim cũng đích thân giám sát vụ thử nghiệm tên lửa phóng loạt 240mm mới ra mắt hồi tháng 2. Vào thời điểm đó, ông bày tỏ tin tưởng các hệ thống phóng đa tên lửa này sẽ “mang lại sự thay đổi chiến lược” trong việc thúc đẩy năng lực pháo binh của quân đội Triều Tiên, theo VietNamNet.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-kim-jong-un-truc-tiep-thi-sat-he-thong-phao-binh-trieu-tien-a421944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan