+Aa-
    Zalo

    “Ông lớn” Renault cũng bị điều tra gian lận khí thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong lúc vụ bê bối của hãng Volkswagen đang có những diễn biến phức tạp thì các nhà chức trách Pháp đã mở cuộc điều tra với hãng Renault....

    (ĐSPL) – Trong lúc vụ bê bối của hãng Volkswagen đang có những diễn biến phức tạp thì các nhà chức trách Pháp đã mở cuộc điều tra với hãng Renault, với nghi ngờ gian lận khí thải.

    Theo tin tức từ hãng thông tấn Reuters, một nguồn tin từ văn phòng công tố Paris (Pháp) cho biết, các nhà chức trách địa phương đã mở một cuộc điều tra về khả năng hãng sản xuất ô tô Renault đã gian lận khí thải.

    Ngay sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của hãng xe hơi Pháp lập tức giảm mạnh.

    Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra chỉ khoảng 2 tháng sau khi chính phủ chuyển cho văn phòng công tố các kết quả của một cuộc điều tra do cơ quan phòng chống gian lận người tiêu dùng của chính phủ thực hiện. Ba thẩm phán đã tập trung xem xét sự việc từ hôm 12/1.

    Trụ sở hãng xe Renault. (Ảnh: Reuters)

    Việc điều tra gian lận khí thải đối với Renault được tiến hành trong bối cảnh vụ gian lận của hãng Volkswagen đang có những diễn biến phức tạp. Đổng thời, một nhà sản xuất ô tô lớn khác  kaf Fiat Chrysler không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải của Mỹ vào hôm 12/1 vừa qua.

    Hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler bị cáo buộc sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên các mẫu xe diesel cỡ lớn. Tuy nhiên, công ty đã lập tức phủ nhận các cáo buộc và cam kết sẽ phối hợp với chính quyền tổng thống đắc cử Donald Trump để làm rõ sự việc.

    Cơ quan chức năng Mỹ hôm 11/1 vừa qua cho biết tập đoàn ô tô Đức sẽ nhận tội gian lận và trả 4,3 tỷ USD tiền phạt để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải.

    Bộ Tư pháp Mỹ còn cáo buộc 6 vị lãnh đạo của Volkswagen dính líu trực tiếp đến vụ gian lận. Trước đó, ngày 9/1, tờ New York Timesngày đưa tin, Oliver Schmidt, Giám đốc Phòng Kỹ thuật và Môi trường của Volkswagen tại Mỹ trong thời gian từ năm 2014 đến 2015, đã bị bắt tại bang Florida trong ngày 7/1 sau khi hai bang New York và Massachusetts cáo buộc ông này đóng vai trò chủ đạo trong kế hoạch của Volkswagen gian lận khí thải.

    Trước đó, vào năm 2016, hãng Volkswagen đã phải thừa nhận việc cài đặt phần mềm cho 11 triệu xe ô tô sử dụng động cơ diesel tiêu thụ trên toàn cầu để vượt qua các cuộc kiểm tra về lượng khí thải, trong khi trên thực tế lượng khí thải ra từ những ô tô trên cao gấp 40 lần mức cho phép.

    Theo các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ, ngoài hai bang New York và Massachusetts, Schmidt sẽ tiếp tục bị kiện tại thành phố Ditroit, bang Michigan.

    Các luật sư của Volkswagen được cho là đã tư vấn cho các vị lãnh đạo cấp cao của công ty đừng tới Mỹ.

    (theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-renault-cung-bi-dieu-tra-gian-lan-khi-thai-a178281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan