+Aa-
    Zalo

    Ông Mochamad Iriawan rời ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đại hội bất thường của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan tuyên bố sẽ không tranh cử nhiệm kỳ Chủ tịch Liên đoàn tới.

    Phát biểu tại đại hội bất thường của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Chủ tịch Liên đoàn Mochamad Iriawan cho biết ông sẽ không tranh cử thêm nhiệm kỳ mới, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ.

    Theo đó, ông Irawan nhận định ông đã trải qua một nhiệm kỳ "thành công" với nhiều thành tích của đội tuyển bóng đá Indonesia ở các giải trẻ như U16, U22 đến ĐTQG (lọt vào VCK Asian Cup hay về nhì tại AFF Cup 2020). Ông cũng bày tỏ vui mừng khi thứ hạng của đội tuyển Indonesia tăng dưới thời ông làm Chủ tịch PSSI.

    chu tich ldbd indonesia1
    Ông Iriawan sắp rời ghế chủ tịch PSSI. 

    Tuy nhiên, ông Irawan thừa nhận ông cảm thấy tiếc khi Indonesia không thể đi tiếp vào vòng chung kết AFF Cup 2022. 

    Trước thông báo của ông Irawan, có 2 ứng viên nặng ký đã ra tranh cử chức vụ Chủ tịch PSSI là doanh nhân Erick Thohir (từng là Chủ tịch CLB Inter Milan tại Italy) và cựu Chủ tịch PSSI nhiệm kỳ trước La Nyalla Mattalitti.

    Việc ông Mochamad Iriawan rút lui khỏi chiếc ghế Chủ tịch PISS khiến tương lai của HLV Shin Tae-yong (còn thời hạn hợp đồng đến cuối năm 2023) tại Indonesia trở nên mù mịt. Ông Shin đã hứng chỉ trích gay gắt của cổ động viên Indonesia sau khi đội tuyển của họ dừng chân tại AFF Cup 2022. 

    Theo trang Detikcom, nếu PSSI có chủ tịch mới (nhiều khả năng sẽ là ông Erick Thohir), rất có thể HLV Shin Tae-yong vẫn dẫn dắt đội U20 Indonesia thi đấu tại World Cup U20. Sau đó, dựa trên kết quả tại giải đấu, chủ tịch mới của PSSI sẽ quyết định tương lai của vị chiến lược gia Hàn Quốc này. 

    Tuy nhiên, truyền thông cho rằng ông Shin vẫn có thể bị sa thải ngay do làn sóng phản đối của các cổ động viên ngày càng dữ dội sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-mochamad-iriawan-roi-ghe-chu-tich-ldbd-indonesia-a563552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan