+Aa-
    Zalo

    Ông Putin cảnh báo “nóng” về kịch bản quân đội Mỹ tham chiến ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ xem xét biện pháp đối phó phù hợp đối với các lực lượng quân sự nước ngoài đưa quân đến tham chiến ở Ukraine.

    “Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ không gửi quân tới Ukraine, nhưng một khi họ xuất hiện trên đất Ukraine, quân Nga sẽ xem họ là lực lượng xâm lược và sẽ có biện pháp đối phó phù hợp. Tôi nghĩ Washington nhận thức được điều này”, Tổng thống Vladimir Putin nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất cùng hãng tin Rossiya Segodnya.

    Ông Putin thông tin thêm rằng, mặc dù tuyên bố không triển khai quân tham chiến trực tiếp nhưng từ lâu Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn có một lực lượng nhất định tại Ukraine dưới hình thức là cố vấn và lính đánh thuê nước ngoài.

    Chủ nhân Điện Kremlin cũng nhắc lại rằng sự hiện diện của lực lượng quân sự nước ngoài ở Ukraine cũng như việc viện trợ vũ khí của phương Tây sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường và không thể ngăn cản Nga đạt được mục tiêu của mình.  

    ong putin canh bao nong ve kich ban quan doi my tham chien o ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ có biện pháp đối phó phù hợp nếu quân đội Mỹ tham chiến ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã liên tục rót viện trợ tài chính cũng như quân sự dành cho Kiev bất chấp lời cảnh báo từ Moscow rằng điều này sẽ không thể không thể thay đổi cục diện chiến sự mà chỉ khiến căng thẳng giữa các bên thêm leo thang.

    Trước đó, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 5/3, phát ngôn viện Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết nước này sẽ không gửi quân tới chiến đấu trên thực địa Ukraine và Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng không yêu cầu sự hỗ trợ như vậy.

    “Sẽ không có quân đội Mỹ chiến đấu trên bộ ở Ukraine. Tổng thống Zelensky không yêu cầu điều đó. Ông ấy chỉ yêu cầu các công cụ và khả năng. Ông ấy chưa bao giờ yêu cầu quân đội nước ngoài chiến đấu vì đất nước của mình”, ông Kirby nói với các phóng viên.

    Ông Kirby một lần nữa kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ thông qua dự luật bao gồm 61 tỷ USD viện trợ quân sự - sự hỗ trợ rất cần thiết cho quân đội Ukraine vào thời điểm hiện tại. Ông nhấn mạnh rằng chính quyền Tổng thống Putin đang "lợi dụng" việc trì hoãn viện trợ để thúc đẩy quân đội Nga tiến công.

    “Binh lính Ukraine cần các công cụ và đó là những gì chúng ta cần giúp đỡ”, phát ngôn viện Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói. Thượng viện Mỹ gần đây thông qua dự luật bao gồm khoản viện trợ nói trên. Tuy nhiên, dự luật chưa được thông qua ở Hạ viện khi vấp phải sự phản đối của các thành viên đảng Cộng hòa đang chiếm phần đa và nắm quyền kiểm soát cơ quan này.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-canh-bao-nong-ve-kich-ban-quan-doi-my-tham-chien-o-ukraine-a614367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan