+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Nếu Mỹ tiếp tục không kích Syria, thế giới sẽ gặp hậu quả nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc không kích do Mỹ và đồng minh tiến hành ở Syria đã gây tổn hại nghiêm trọng cho tiến trình hòa bình của quốc gia này, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định.

    Các cuộc không kích do Mỹ và đồng minh tiến hành ở Syria đã gây tổn hại nghiêm trọng cho tiến trình hòa bình của quốc gia này, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định. 

    "Nếu những hành động vi phạm Điều lệ của Liên Hợp Quốc vẫn tiếp tục diễn ra thì sẽ dẫn tới sự hỗn loạn trong quan hệ quốc tế", Điện Kremlin dẫn lời ông Putin trong cuộc điện đàm với người đồng nhiệm Iran Hassan Rouhani.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm của họ về tình hình tại Syria, sau vụ phóng tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự của Damascus. Cả 2 vị Tổng thống đều tố hành động của các nước phương Tây là "bất hợp pháp", cản trở tiến trình hòa bình của Syria.

    Trước đó, Tổng thống Putin đã lên án các cuộc không kích, nói rằng Washington can thiệp vào một quốc gia có chủ quyền, đang đi đầu trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Washington và các đồng minh của họ đã bắt đầu cuộc tấn công Syria vào đầu giờ sáng ngày 14/4 vừa qua sau khi tố chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma khiến gần 70 người thiệt mạng.

    Mỹ, Anh và Pháp đã phóng 103 tên lửa hành trình trong cuộc tấn công. Ít nhất 71 trong số đó bị các lực lượng phòng không của Syria chặn, theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga. Sau cuộc tấn công, Nga đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ để thảo luận các hành động của Mỹ cùng các nước đồng minh.

    Trong cuộc họp này, phái viên của Nga Vassily Nebenzia đã lên án các cuộc không kích trong khi Mỹ khẳng định rằng hành động của họ là "hợp lý, hợp pháp và cân xứng".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-neu-my-tiep-tuc-khong-kich-syria-the-gioi-se-gap-hau-qua-nghiem-trong-a226333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan