+Aa-
    Zalo

    Ông Tất Thành Cang thừa nhận hành vi cáo trạng nêu, khẳng định không vụ lợi cá nhân

    (ĐS&PL) - Ông Tất Thành Cang thừa nhận hành vi như cáo trạng nếu, song đồng thời khẳng định mình làm mọi việc không vì mục đích cá nhân.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 12/10, TAND TP HCM tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo là cá nhân thuộc Thành ủy TP HCM, Văn phòng Thành ủy TP HCM thời điểm xảy ra sai phạm trong vụ án bán rẻ 2 dự án khu dân cư (KDC) Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM) và KDC Ven Sông (phường Tân Phong, quận 7, TP HCM) gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 735 tỷ đồng.

    ong tat thanh cang nhan trach nhiem va thua nhan cao trang neu la dung dspl
    Ông Tất Thành Cang. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    VKSND TP HCM cáo buộc bị cáo Tất Thành Cang với vai trò là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM (phụ trách trực tiếp Văn phòng Thành ủy TP HCM - chủ sở hữu vốn Thành ủy tại Công ty Tân Thuận) đã không báo cáo để xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM. Thay vào đó, bị cáo tự ý "bút phê" đồng ý cho Công ty Tân Thuận bán phần đất đã bồi thường tại dự án KDC Phước Kiển cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2, rẻ hơn giá thị trường. Hậu quả, gây thất thoát cho Nhà nước 202,6 tỷ đồng.

    VKSND dẫn các căn cứ cấu thành tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" của ông Tất Thành Cang. Trong đó, VKSND xác định bị cáo vi phạm quy định tại khoản 3,4 Điều 6 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản tài các Công ty TNHH MTV thuộc sở hữu Đảng bộ TP.

    Theo Vietnamnet, thừa nhận trách nhiệm trước những thiệt hại xảy ra do bút phê “Đồng ý” của mình, nhưng ông Tất Thành Cang mong HĐXX xem xét, bởi bản thân không vì vụ lợi cá nhân. 

    Ông Cang đồng thời cho rằng cáo trạng có nhiều chỗ mâu thuẫn.

    “Ở trang 38 cáo trạng xác định bị cáo là người đứng đầu, chịu trách nhiệm cao nhất đối với quản lý tài sản của Đảng bộ Thành phố, trong khi đó tại khoản 4, Điều 6, Quyết định 1087 nói rõ, Ban thường vụ Thành ủy ủy quyền cho Chánh văn phòng Thành ủy làm đại diện chủ sở hữu quản lý tài sản Đảng bộ và thực hiện quyền chủ sở hữu phê duyệt điều lệ của doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Thành phố. Vì vậy, Chánh văn phòng Thành ủy là người đứng đầu cao nhất chứ không phải bị cáo", ông Cang trình bày.

    Nói về khắc phục thiệt hại, ông Cang cho biết khi nhận được báo cáo của ông Phan Thanh Tân về việc 120 tỷ đồng đã chuyển cho Văn phòng Thành ủy, ông đã đề nghị kiểm tra chuyển nhượng này đã đúng giá thị trường hay chưa.

    "Tôi đã chỉ đạo anh Tân phối hợp Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Nhà Bè để kiểm tra lại giá thị trường và tham mưu. Chính việc này mới phát hiện ra có sự chệnh lệch giữa giá thị trường và giá chuyển nhượng, để từ đó tham mưu và báo cáo với tập thể Thường trực Thành ủy, Thường vụ Thành ủy trong quá trình chỉ đạo khắc phục kịp thời hậu quả", ông Cang nói, theo báo Dân Trí.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tat-thanh-cang-thua-nhan-hanh-vi-cao-trang-neu-khang-dinh-khong-vu-loi-ca-nhan-a553996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan