+Aa-
    Zalo

    Ông Tom Price làm Bộ trưởng Y tế Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng viện Mỹ đã chính thức phê chuẩn ông Tom Price làm tân Bộ trưởng Y tế trong chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump.

    Thượng viện Mỹ đã chính thức phê chuẩn ông Tom Price làm tân Bộ trưởng Y tế trong chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump.

    Tin tức báo Dân trí đăng tải, Thượng viện Mỹ đã chấp thuận thông qua đề cử của Tổng thống Donald Trump đối với vị trí bộ trưởng Y tế trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào lúc 2 giờ sáng nay theo giờ địa phương.

    Theo đó, nghị sĩ bang Georgia Tom Price đã được phê chuẩn vào vị trí quan trọng này với tỷ lệ phiếu bầu là 52 ủng hộ và 47 phản đối.

    Tân Bộ trưởng Y tế Mỹ Tom Price (Ảnh: Getty)

    Mặc dù ông Price không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ các nghị sĩ đảng Dân chủ nhưng ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phe Cộng hòa, vốn chiếm đa số và kiểm soát Thượng viện, do vậy ông vẫn được chọn vào vị trí đứng đầu ngành y tế trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

    Một trong những lý do khiến phe Dân chủ phản đối mạnh mẽ ông Price là vì ông từng lên án chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare, vốn được coi là di sản của chính quyền tiền nhiệm. Trong khi đó, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, dành nhiều lời khen ngợi cho ông Price và cho rằng ông là “người phù hợp” để lãnh đạo Bộ Y tế.

    “Ông Price nắm vững về các chính sách chăm sóc sức khỏe tốt hơn bất kỳ người nào khác. Ông ấy không chỉ hiểu các chính sách chăm sóc sức khỏe dưới góc nhìn của một nhà hoạch định chính sách, mà còn dưới góc nhìn của một bác sĩ đã qua trải nghiệm”, Thượng nghị sĩ McConnell nói về ông Price.

    Báo TTXVN thông tin, ông Price, 62 tuổi, nghị sĩ thuộc bang Georgia và từng là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình. Ông là người phản đối gay gắt Đạo luật y tế giá rẻ hay còn gọi là ObamaCare và được Tổng thống Trump đánh giá là người phù hợp để thực hiện cam kết thay thế ObamaCare bằng một chương trình chăm sóc sức khỏe giá rẻ khác, dễ tiếp cận cho mọi người dân Mỹ.

    Việc hạ nghị sĩ Price được phê chuẩn vào ghế Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người được coi chiến thắng của tân chính quyền Mỹ trong việc hoàn thiện nội các trước sự phản đối của phe Dân chủ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tom-price-lam-bo-truong-y-te-my-a180516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan