+Aa-
    Zalo

    Ông Trầm Bê xin cải tạo không giam giữ, hứa “không chống án”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trầm Bê khẳng định không cố ý làm trái, nếu HĐXX xem xét cho một mức án thấu tình đạt lý sẽ không chống án.

    Ông Trầm Bê khẳng định không cố ý làm trái, nếu HĐXX xem xét cho một mức án thấu tình đạt lý sẽ không chống án.

    Chiều 1/2, sau gần ba tuần bị đưa ra xét xử về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VNCB, Tổng giám đốc tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (cựu phó Chủ tịch HĐQT Sacombank) và 44 đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

    Ông Trầm Bê gửi lời cảm ơn các luật sư bào chữa, đại diện VKS đã đề nghị giảm thêm án cho mình và đánh giá khách quan về vụ án. Ông cũng gửi lời xin lỗi lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng Sacombank

    "Tôi có sai nhưng tôi không cố ý làm trái", ông Bê lặp lại câu nói này, ít nhất 3 lần tính từ đầu phiên xử.

     Bị cáo Trầm Bê tại tòa. Ảnh: Kiến thức

    "Trong quá trình công tác, tôi luôn cố gắng không vi phạm pháp luật và đây là lần đầu tiên. Khi công an vào cuộc, tôi nghĩ mình sai nhưng không đến nỗi phải xử lý hình sự. Tuổi của tôi đã cao, sức khỏe yếu, mong HĐXX xem xét khi lượng hình", ông Bê trình bày bằng giọng chậm rãi.

    “Tôi có sai nhưng tôi nghĩ không đến nỗi phải bị xử lý hình sự. Xin HĐXX xem xét cho tôi được cải tạo chứ không giam giữ hoặc mức án thấp nhất. Nếu bị tuyên 5 năm tù giam là quá nặng. Tôi đóng góp nhiều cho xã hội” – ông Trầm Bê kết thúc lời nói sau cùng.

    Ngoài ra ông Trầm Bê cũng mong HĐXX xem xét vì lần đầu tiên ông phạm luật, tuổi cao, sức khỏe yếu.

    Nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB cũng gửi lời xin lỗi đến các cấp dưới, nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh và lãnh đạo, cán bộ các ngân hàng Sacombank, BIDV, TPBank vì đã tin tưởng mình mà vướng vào vụ án.

    "Tôi xin HĐXX xem xét cho họ mức án thấp nhất có thể. Trong suốt một tháng diễn ra phiên tòa, HĐXX cũng hiểu rõ họ không hề hưởng lợi trong vụ án này", ông Danh nói.

    Các bị cáo khác mong HĐXX trong lúc nghị án xem xét giảm hình phạt vì phạm tội lần đầu, ăn năn hối cãi, có lý lịch nhân thân tốt và không cố tình sai phạm.

    Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Lương Toản cho biết, ngày 7/2 tòa sẽ tuyên án.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tram-be-xin-cai-tao-khong-giam-giu-hua-khong-chong-an-a218524.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan