+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ đổi giọng, buộc ông Putin chịu trách nhiệm về can thiệp bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm vì những nỗ lực của Moscow trong việc can thiệp vào cuộc bầu cử 2016 của Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm vì những nỗ lực của Moscow trong việc can thiệp vào cuộc bầu cử 2016 của Mỹ.

    Trò chuyện với CBS News, ông Donald Trump nói: "Tôi sẽ buộc ông Vladimir Putin chịu trách nhiệm vì ông ấy cũng lãnh đạo một quốc gia, giống như tôi coi bản thân chịu trách nhiệm về những điều xảy ra ở đất nước này".

    Quan điểm của nhà lãnh đạo Mỹ về vấn đề can thiệp bầu cử nhiều lần được nhắc đến từ khi nhậm chức. Gần đây nhất là trong tuần này - ngay sau cuộc gặp riêng với ông Putin ngày 16/7 - ông Trump dường như tin lời phủ nhận của người đồng cấp và bác bỏ kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga tấn công mạng Ủy ban Quốc gia Dân chủ và chiến dịch tranh cử của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton hồi năm 2016.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump quy trách nhiệm Nga can thiệp bầu cử cho người đồng cấp Vladimir Putin. Ảnh: CNN

    Sau đó, ông Trump đã phủ nhận hoàn toàn phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Helsinki của Phần Lan nói trên, cho rằng đó chỉ đơn giản là sai lầm.

    "Trong một câu quan trọng trong phát biểu của tôi, tôi đã nói 'sẽ' thay vì 'sẽ không'", ông nói hôm 17/7, giải thích rằng ông đã xem lại video cũng như bản ghi chép đoạn phát biểu. "Câu đó lẽ ra phải là: 'Tôi không thấy bất cứ lý do nào mà không phải là Nga'", ông nói. "Kiểu như phủ định kép vậy".

    Khi được hỏi trong cuộc phỏng vấn về việc liệu ông có chấp nhận phân tích của tình báo Mỹ, trong đó cáo buộc ông Putin nói dối khi phủ nhận sự tham gia của Nga vào cuộc bầu cử hay không, ông Trump nói bản thân "không muốn bình luận về việc nói dối hay không nói dối".

    "Tôi chỉ có thể nói rằng tôi có niềm tin vào các cơ quan tình báo của Mỹ”, ông chủ Nhà Trắng kết luận.

    Phát biểu của ông Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga ở Phần Lan hôm 16/7 vừa qua đã vấp phải làn sóng phán đối mạnh mẽ của các nghị sĩ cũng như dư luận Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bat-ngo-doi-giong-buoc-ong-putin-chiu-trach-nhiem-ve-can-thiep-bau-cu-a236934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan