+Aa-
    Zalo

    Ông Trump chỉ trích cựu chiến lược gia Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Steve Bannon - cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng "mất trí" sau khi ông này cáo buộc con trai Tổng thống thống Trump tội phản quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Steve Bannon - cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng "mất trí" sau khi ông này cáo buộc con trai Tổng thống thống Trump tội “phản quốc”.

    Ngày 3/1, Nhà Trắng đưa ra tuyên bố dài 266 từ của tổng thống chỉ trích mạnh mẽ cựu cố vấn Steve Bannon sau khi cuốn sách sắp xuất bản trích lời ông này gọi cuộc gặp giữa một luật sư Nga với con trai cả và con rể của tổng thống cũng như quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort là “phản quốc” và “không yêu nước”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: USA Today

    “Steve Bannon chẳng liên quan gì đến tôi hay việc tôi làm thổng thống. Khi ông ta bị sa thải, ông ta không những mất việc, mà còn mất luôn trí… Giờ đây khi chỉ có một mình, Steve nhận ra rằng chiến thắng không hề dễ dàng như tôi từng khiến nó như vậy. Steve chỉ đóng góp một phần rất nhỏ vào chiến thắng lịch sử của tôi, chiến thắng này là nhờ vào những người dân của đất nước này. Trong khi đó, Steve chính là nguyên nhân khiến đảng Cộng hòa mất một ghế Thượng viện ở Alabama vốn duy trì hơn hơn 30 năm qua” - Ông Trump cho biết.

    Tuyên bố nảy lửa của ông Trump đã coi là lần chỉ trích mạnh mẽ nhất của tổng thống đối với cựu chiến lược gia của ông.

    Được biết, Bannon từng được coi là kiến trúc sư trưởng cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, giúp ông truyền đi các thông điệp dân túy và thúc đẩy ông với những tư tưởng mang chủ nghĩa dân tộc. Bannon cũng là nhân tố đứng đằng sau một số chính sách nổi bật mà chính quyền Trump ban hành như lệnh cấm nhập cảnh.

    Bannon bị sa thải hồi tháng 8 năm ngoái.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chi-trich-cuu-chien-luoc-gia-nha-trang-a215240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan