+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đã đến Singapore, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Singapore vào khoảng 20h20 hôm nay (10/6), để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Singapore vào khoảng 20h20 hôm nay (10/6), để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump rời chuyên cơ Air Force One. - Ảnh: Reuters.

    Yonhap đưa tin, chuyên cơ Không Lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump tối hôm nay (10/6) đã đáp xuống căn cứ không quân Paya Lebar của Singapore, chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đáp máy bay xuống sân bay Changi và có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

    Theo đó, ông Trump và ông Kim đều tới sớm 2 ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử vào sáng ngày 12/6 tới. Hội nghị được cho là có khả năng chỉ diễn ra trong sáng 12/6. Straits Times dẫn nguồn thạo tin tiết lộ, ôngđạo Kim Jong-un dự kiến sẽ lên máy bay trở về nước lúc 14h ngày 12/6.

    Trump vẫy tay từ trên chuyên cơ Air Force One sau khi hạ cánh ở Singapore - Ảnh: Reuters.

    Xe "Quái thú" sẽ đưa ông Donald Trump thẳng tiến đến khách sạn Shangri-La- Ảnh: Reuters.

    [presscloud]2824[/presscloud]

    Trên đường tới Singapore, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter khẳng định rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là một cơ hội nhằm "mang lại kết quả tuyệt vời cho cả Triều Tiên lẫn thế giới", theo Straits Times.

    "Đó chắc chắn sẽ là một ngày rất tuyệt vời. Tôi biết ông Kim Jong-un sẽ nỗ lực để làm một điều gì đó hiếm khi xảy ra trước đây. Mang lại hòa bình và thịnh vượng cho quốc gia của ông…Tôi mong chờ gặp gỡ ông ấy và tôi có cảm giác cơ hội chỉ đến một lần này sẽ không bị lãng phí", ông chủ Nhà Trắng tuyên bố.

    Một chiếc máy bay vận tải C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ đã được trông thấy tại Căn cứ không quân Paya Lebar. Trước đó, C-17 Globemaster III từng được sử dụng để vận chuyển chiếc limousin có biệt danh "Quái thú" của Tổng thống Trump.

    GIA BẢO (Theo Reuters/Yonhap/ Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-da-den-singapore-chuan-bi-cho-cuoc-gap-lich-su-voi-ong-kim-jong-un-a232491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan