+Aa-
    Zalo

    Ông Trump hủy hội nghị thượng đỉnh: ‘Đây là một bước lùi với Triều Tiên và thế giới’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi cho rằng rằng đây là một bước lùi lới với Triều Tiên và đương nhiên bước lùi cho thế giới", ông Donald Trump cho biết sau khi tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh.

    "Tôi cho rằng rằng đây là một bước lùi lới với Triều Tiên và đương nhiên bước lùi cho thế giới", New York Post dẫn lời ông Donald Trump hôm 24/5 cho biết, sau khi tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong Un.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/5 tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: CNN.

    Phát biểu với báo giới chỉ vài tiếng sau khi tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng thống Donald Trump đã lý giải nguyên nhân hủy bỏ cuộc gặp và cảnh báo quân đội Mỹ đã sẵn sàng trong tình huống cần thiết.

    “Tôi cho rằng, đây là một bước lùi đối với Triều Tiên và thế giới. Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Mattis, bộ Tổng tham mưu và tuyên bố rằng quân đội chúng ta…. đã sẵn sàng nếu cần thiết. Tôi cũng đã nói chuyện với Nhật Bản và Hàn Quốc, các nước không chỉ sẵn sàng đối phó với những hành động dại dột hoặc liều lĩnh của Triều Tiên mà còn chia sẻ các gánh nặng tài chính liên quan tới Mỹ và mọi chi phí liên quan tới các chiến dịch nếu tình huống không hay xảy ra. Tôi sẽ đợi nếu hoặc khi nào lãnh đạo Kim Jong-un muốn đối thoại xây dựng. Tại thời điểm này, những biện pháp trừng phạt của Mỹ và chiến dịch gây sức ép tối đa sẽ tiếp tục. Bất kể điều gì xảy ra hay chúng tôi làm gì, chúng tôi cũng sẽ không làm tổn hại đến sự an toàn và an ninh của nước Mỹ. Nhiều điều có khả năng xảy ra, kể cả việc cuộc gặp có thể diễn ra vào thời điểm muộn hơn sau này. Chúng ta không nên nóng vội.”-Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

    Reuters đưa tin, Tổng thống Trump được cho là đã tham vấn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trước khi công bố quyết định này.

    Giới chức Nhà Trắng nhận định, sự phản ứng của Triều Tiên với bình luận của Phó Tổng thống Mike Pence chính là lý do khiến Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định hủy hội nghị thượng đỉnh.

    Hôm 22/5, Ông Pence đã cảnh báo Triều Tiên có thể có kết cục như Libya nếu không đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Washington.

    Sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã tuyên bố lời nói của ông Pence là “ngu ngốc”, đồng thời cho biết một cuộc họp hay một cuộc đối đầu hạt nhân là hoàn toàn phục thuộc vào Mỹ.

    GIA BẢO (Theo New York Post/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-huy-hoi-nghi-thuong-dinh-day-la-mot-buoc-lui-voi-trieu-tien-va-the-gioi-a230686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan