+Aa-
    Zalo

    Ông Trump sẽ nói gì trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/9, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước toàn thể lãnh đạo các nước tại Liên Hợp Quốc.

    Ngày 19/9, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước toàn thể lãnh đạo các nước tại Liên Hợp Quốc. 

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley nói “Tổng thống sẽ tát đúng người, ôm ấp đúng người và ngài ấy sẽ tỏ ra vô cùng mạnh mẽ”.

    Cố vấn An ninh Quốc gia H.R.McMaster cho biết Tổng thống Trump “sẽ thúc giục tất cả các nước cùng đồng lòng xử lý những mối đe doạ nguy hiểm mà thế giới đang đối mặt. Một trong những chủ đề chắc chắn được đề cập là Triều Tiên, khi nước này bất chấp những cấm vận và cảnh báo của Tổng thống Trump để tiếp tục các vụ thử hạt nhân; hoặc việc Iran vi phạm thoả thuận quốc tế về chương trình hạt nhân nước này”.

    Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 19/9. Ảnh: AP

    Ngoài các vấn đề Triều Tiên, Iran … Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp gỡ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, và một số lãnh đạo Mỹ Latin khác.

    Jon B. Alterman, phó chủ tịch cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nói rằng, đây cũng là cơ hội để nhiều nguyên thủ các nước gặp và trao đổi với Tổng thống Trump.

    Bên cạnh các nội dung trên, Tổng thống Mỹ cũng sẽ kêu gọi LHQ minh bạch và trách nhiệm hơn. Ông Trump còn kêu gọi cắt giảm đóng góp tài chính của Mỹ cho LHQ vì cho rằng Mỹ đã đóng góp tới 22% trong ngân sách của LHQ và gần 30% cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của tổ chức này, VOV đăng tải.

    Ông Richard Gowan, một chuyên gia về LHQ thuộc tổ chức Hội đồng châu Âu về quan hệ đối ngoại (ECFR) nói: “Tôi nghĩ nó là một dấu hiệu cho thấy Mỹ xem Đại hội đồng LHQ kém quan trọng hơn nhiều so với thời Tổng thống Obama”, ông Gowan nhận định. “Điều đó mở đường cho các nhà lãnh đạo khác như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bước lên và nói rằng họ thực sự sẽ là người dẫn dắt LHQ ngày càng hiệu quả hơn từ bây giờ”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-se-noi-gi-trong-bai-phat-bieu-dau-tien-tai-lien-hop-quoc-a202210.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan