+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thành lập "văn phòng cựu tổng thống" tại Florida

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Trump mới đây đã thành lập "văn phòng cựu tổng thống" tại Palm Beach, Florida như một phương tiện hỗ trợ các bài phát biểu của ông trong tương lai.

    Cựu Tổng thống Trump mới đây đã thành lập "văn phòng cựu tổng thống" tại Palm Beach, Florida như một phương tiện hỗ trợ các bài phát biểu của ông trong tương lai.

    Ngày 25/1, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khánh thành "văn phòng cựu tổng thống" tại thành phố Palm Beach, bang Florida. Văn phòng này sẽ là một phương tiện cho những lần ông xuất hiện công khai và phát biểu trước công chúng trong tương lai.

    Theo thông cáo báo chí, văn phòng này sẽ quản lý nội dung thư từ, các tuyên bố công khai, sự xuất hiện và các hoạt động chính thức của ông Trump. Thông cáo khẳng định: "Cựu Tổng thống Trump sẽ luôn luôn và mãi mãi đấu tranh vì toàn bộ người dân Mỹ".

    Ông Trump đã thành lập "văn phòng cựu tổng thống" tại bang Florida. Ảnh: Boston Office

    Việc thành lập "văn phòng cựu tổng thống" đã thúc đẩy suy đoán rằng ông Trump có thể sẽ không trở lại đường đua vào Nhà Trắng trong năm 2024 tới.

    Kể từ khi rời Nhà Trắng sáng 20/1 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn toàn giữ im lặng trước dư luận. Được biết, ông đã bị cấm trên Twitter và nhiều nền tảng mạng xã hội khác kể từ sau khi đưa ra nhiều tuyên bố thiếu căn cứ và gây ra cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội ngày 6/1.

    Cựu tổng thống đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn với một phóng viên trang Washington Examiner tại câu lạc bộ golf của mình tại Mar-a-Lago vài ngày sau khi mãn nhiệm. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tiết lộ kế hoạch và dự tính trong tương lai của mình. 

    Các hãng tin Mỹ cho biết ông Trump dự tính sẽ ở lại biệt thự Mar-a-Lago trong thời gian tới cùng với những phụ tá thân cận của mình. Hiện ông và đội ngũ pháp lý của mình đang chuẩn bị cho phiên toà luận tội trước Thượng viện vào tháng 2 tới. 

    Bên cạnh đó, một cố vấn cấp cao của cựu tổng thống đã bác bỏ thông tin ông chuẩn bị thành lập một đảng chính trị mới. Thay vào đó, vị cố vấn khẳng định ông Trump lên kế hoạch trở lại chính trường để giúp đảng Cộng hoà giành lại ưu thế lại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thanh-lap-van-phong-cuu-tong-thong-tai-florida-a353930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan