450 xe BMW đang "phơi mình" tại cảng TP. Hồ Chí Minh sẽ đi về đâu?


Thứ 7, 16/09/2017 | 02:57


Tập đoàn BMW châu Á sẽ phối hợp với Euro Auto và chính quyền sở tại để có phương án kiểm tra, bảo dưỡng an toàn cho 450 xe BMW hiện đang "phơi mình" tại cảng TP. HCM

Tập đoàn BMW châu Á sẽ phối hợp với Euro Auto và chính quyền sở tại để có phương án kiểm tra, bảo dưỡng an toàn cho 450 xe BMW hiện đang "phơi mình" tại cảng TP. Hồ Chí Minh.

Liên quan đến vụ Tổng Giám đốc Euro Auto nhập lậu hàng loạt xe sang BMW, báo Tiền Phong đưa tin, từ nay tới 1/1/2018, Tập đoàn BMW châu Á (BMW Group Asia) sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Âu Châu Euro Auto và chính quyền sở tại để có phương án kiểm tra, bảo dưỡng an toàn cho 450 xe BMW.

Về lô xe 450 chiếc BMW đang ở ngoài cảng VICT, theo tìm hiểu của PV, số xe này được nhập khẩu về cảng VICT (TP.HCM) trong năm 2016 và đã bị cơ quan Hải quan dừng thông quan sau khi Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phát hiện sai phạm trong việc nhập khẩu ô tô của Euro Auto - nhà phân phối xe BMW trước đó ở Việt Nam.

450 xe ôtô hiệu BMW do Euro Auto đứng tên nhập khẩu hiện đang lưu tại cảng VICT - Ảnh: báo Kiến thức 

Trong đó, trên 300 xe chưa làm thủ tục hải quan và trên 130 xe đã làm thủ tục hải quan, nhưng chưa được thông quan.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 12/9, Tập đoàn BMW Châu Á cho biết đã ký thư ngỏ với ý định chọn Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.

Theo báo Kiến thức, liên quan đến những sai phạm của Euro Auto, ngày 30/11/2016, Bộ Tài chính có công văn hỏa tốc số 17041/BTC-VP gửi Tổng cục Hải quan về việc ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu xe ôtô BMW tại Việt Nam.

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan làm việc cụ thể với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Công ty cổ phần ôtô Âu Châu theo quy định.

Báo Vnexpress cho biết thêm, ngày 20/12/2016, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto

Ngày 27/4/2017, Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo (Tổng giám đốc Euro Auto). 2 nhân viên giao nhận của công ty cũng bị khởi tố về tội Buôn lậu

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/450-xe-bmw-dang-phoi-minh-tai-cang-tp-ho-chi-minh-se-di-ve-dau-a202100.html