+Aa-
    Zalo

    5 mẹo hay khi chọn mua xe dream cũ

    ĐS&PL (ĐSPL) Mua một chiếc dream đã qua sử dụng sẽ là một giải pháp giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa có một phương tiện di chuyển tin cậy. cùng tìm hiểu một số mẹo chọn xe cũ

    Mua một chiếc dream đã qua sử dụng sẽ là một giải pháp giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa có một phương tiện di chuyển tin cậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo hay khi lựa chọn một chiếc xe dream cũ qua bài viết sau đây.

    Bạn có thể mua một chiếc xe Dream cũ nhìn như mới nếu biết lựa “hàng”

    1. Tìm xe dream cũ thông qua mạng xã hội và cửa hàng xe máy cũ

    Ngày nay, mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram hoặc các địa chỉ website chính là nơi rao bán những chiếc xe dream cũ với mức giá phù hợp nhất. Người yêu thích xe dream cũ có thể tìm kiếm thông tin chiếc xe mà bạn yêu thích bằng cách tìm kiếm các từ khóa liên quan đến xe dream như “xe dream cũ”, “giá xe dream cũ”, “loại xe dream cũ”.
    Không chỉ dựa vào internet, bạn có thể đến các cửa hàng buôn bán xe dream cũ trên toàn quốc để tìm kiếm một chiếc xe dream mà bạn ưng ý nhất.

    2. Xác định nguồn gốc xe

    Để mua được xe chính chủ, hãy yêu cầu xem giấy đăng ký, hợp đồng mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu thông tin trên hợp đồng có khớp với giấy đăng ký xe và chứng minh thư không? Nếu không phải xe chính chủ, thì hãy xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương không? Điều này sẽ giúp cho bạn mua xe đảm bảo nguồn ngốc và xác định được tuổi thọ của xe.
    Quan sát kỹ.
    Hãy nhờ một người quen có kinh nghiệm về chọn mua xe dream cũ cùng đi xem xe với bạn. Họ có thể giúp bạn phát hiện những khuyết điểm của xe mà bạn đã bỏ sót. Những bộ phận mà bạn cần để xem xét trước tiên là máy xe và dàn vỏ. Nhìn xem trên thân xe có vết trầy xước hay rỉ sét nào không. Hãy đặt câu hỏi cho người bán về những điểm nghi vấn của bạn về chiếc xe. Điều này giúp bạn nắm rõ tình hình của chiếc xe hơn.
    Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra đầu xe và đuôi xe. Nhìn xem gắp trước, ghi đông, kính xe, tay thắng có đồng đều hai bên, có bị uốn xoắn gì không, xem đuôi có bị lệch hay không. Kiểm tra độ mới của hai bánh xe, tiện thể hãy xem qua luôn má phanh và đĩa thắng. Nhìn xem xích xe đang căng hay lỏng, có dơ hay bị rỉ sét. Kiểm tra màu của dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số và bộ lọc khí của xe. Thử qua toàn bộ các điều khiển, như đèn xe, đèn xi nhan, kèn và tay ga. Ngồi thử lên xe, khởi động nó, kiểm tra thắng, cổ xe và độ nhún của nó.

    Xác định nguồn gốc xe

    3. Tham khảo giá cả

    Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe dream cũ hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng để đưa ra một bảng giá làm chuẩn. Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn sẽ kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp thì có khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

    4. Bảo hành

    Sau khi đã chọn mua xe dream cũ, bạn nên hỏi người bán về thời gian bảo hành xe dream cũ. Tuyệt đối không nên nghĩ xe cũ thì không có quyền bảo hành, vì nếu như bạn mua một chiếc xe quá tệ sẽ khiến cho bạn phải mất thêm khá nhiều tiền bạc, thời gian.

    Chúc các bạn chọn mua xe dream cũ chất lượng với giá cả hợp lý.

    Huỳnh Kiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-meo-hay-khi-chon-mua-xe-dream-cu-a171448.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lo lắng gì khi mua xe cũ?

    Lo lắng gì khi mua xe cũ?

    Bạn có thể lo lắng rất nhiều về việc xe chạy ít hay nhiều, chất lượng ra sao, hay xe đã bị tai nạn va quệt chưa?