Ai là chủ nhân "siêu xe" Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam?


Thứ 5, 02/10/2014 | 10:25


Chiều nay, đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam đã ra mắt chiếc xe coupe thể thao kết hợp đẳng cấp siêu sang của Rolls-Royce Wraith.

Chiều nay, đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam đã ra mắt chiếc xe coupe thể thao kết hợp đẳng cấp siêu sang của Rolls-Royce Wraith. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT của một loạt công ty và ngân hàng cũng có mặt khiến nhiều người cho rằng đây là chủ nhân của chiếc xe.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam?

Bầu Hiển có mặt tại buổi lễ ra mắt chiếc Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam chiều 2/10/2014.

Tuy nhiên, bầu Hiển chỉ xuất hiện một thoáng chốc với tư cách Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Ông đến để giới thiệu một dịch vụ bảo hiểm cho siêu xe mà BSH muốn cung cấp cho các khách hàng của Rolls-Royce.

Chủ nhân thực sự và giá của chiếc xe, như thường lệ, không được nhà cung cấp tiết lộ. Tuy nhiên, đại lý Rolls-Royce tại Việt Nam cũng cho biết chiếc xe có nhiều tuỳ biến so với bản tiêu chuẩn. Vì vậy, giá của nó cao hơn nhiều so với mức giá 17,999 tỷ đồng như bảng giá bán lẻ của đại lý này công bố.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 2).

Chiếc xe được sơn 2 màu trắng Anh Quốc và xanh saphire mang dáng dấp trẻ trung.

Phong cách coupe thể thao kết hợp đẳng cấp siêu sang của Rolls-Royce được thể hiện trên Wraith với mức giá bằng 18 chiếc Camry.

Như vậy, chỉ hơn một tháng sau khi chiếc Phantom Oriental Sun "Mặt trời phương Đông" ra mắt, Việt Nam lại đón thêm một chiếc siêu xe nữa của hãng xe Rolls-Royce.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 3).

Được giới thiệu thị trường Đông Nam Á hồi tháng 7/2013 tại Singapore, Wraith mang tới những khách hàng thượng lưu định nghĩa về coupe siêu sang. Sự kết hợp của siêu sang chất Rolls-Royce và nét thể thao của những chiếc coupe khiến Wraith là mẫu xe riêng nhất.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 4).

Phát triển dựa trên nền tảng của sedan Ghost, nhưng Wraith là một dòng xe mới, mang định hướng grand touring, một Rolls-Royce khác biệt.

Lưới tản nhiệt nhiều thanh dọc cỡ lớn, biểu tượng Spirit of Ecstasy, đèn pha, cấu trúc thân xe, cách tạo hình từng chi tiết vẫn mang những nét đặc trưng của Rolls-Royce. Tuy nhiên, so với Ghost, chiếc coupe loại bỏ cột B, cửa kính xe không khung mang định hướng thể thao.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 5).
Cửa xe có chế độ tự động đóng khi người lái ngồi vào trong xe.

Nội thất vẫn giữ nguyên vẻ sang trọng với bầu trời sao từ 1.300 bóng đèn LED, gỗ và da cao cấp với loại gỗ ốp cửa với vân song song đặt theo góc 55 độ về phía sau để tạo cảm giác về tốc độ.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 6).

Không gian hàng ghế sau rộng rãi bởi kích thước lớn. Giàn 18 loa công suất 1.300 W, hệ thống camera gắn xung quanh thân xe loại bỏ hoàn toàn điểm mù. Chiếc xe được trang bị camera giúp người lái có thể quan sát phía trước xe lên tới 300m.

Động cơ trên chiếc coupe này giống trên Ghost, loại V12 dung tích 6,6 lít, công suất tối đa 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 7).
Đại diện Rolls-Royce cho biết, Wraith là chiếc Rolls-Royce mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Hộp số tự động 8 cấp ZF kết hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT và GPS phát hiện tình trạng đoạn đường phía trước, từ đó phân tích đưa ra quyết định lựa chọn chế độ phù hợp phong cách người lái. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 4,6 giây.

Thế giới Xe - Ai là chủ nhân 'siêu xe' Rolls-Royce Wraith 18 tỷ tại Việt Nam? (Hình 8).

Bầu Hiển là vị khách đặc biệt mà ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch công ty Regal Motor Cars Corporation - đơn vị phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam chờ đợi để buổi lễ ra mắt chiếc xe mới chính thức được bắt đầu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-chu-nhan-sieu-xe-rolls-royce-wraith-18-ty-tai-viet-nam-a53489.html