Để xe ô tô trong nhà thế nào để không gây nguy hiểm?


Thứ 2, 08/06/2015 | 07:59


Khói bụi, mùi hôi, tiếng ồn…là những thứ không ai mong muốn khi đậu xe ô tô trong nhà mỗi khi về và lấy xe ra.

(ĐSPL)- Khói bụi, mùi hôi, tiếng ồn… là những thứ không ai mong muốn khi đậu xe ô tô trong nhà mỗi khi về và lấy xe ra. Vì vậy để đậu xe an toàn cho sức khỏe gia đình bạn, hãy đặc biệt lưu ý những gợi ý sau.

Cần phải tách biệt nơi sinh hoạt của gia đình

Sự tách biệt này rất quan trọng vì nó sẽ hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của các  thành viên trong gia đình.

Không chỉ gây tiếng ồn, mùi hôi của xăng dầu, các chất độc hại có trong khí thải của động cơ sẽ làm ta khó thở, suy giảm trí nhớ, giảm miễn dịch, thậm chí gây ung thư máu cho cả gia đình bạn (Theo cơ quan Y tế Canada cảnh báo về sự nguy hiểm của benzene từ khí thải xe hơi, nếu để xe sát hoặc ngay trong nhà). Nếu đất nhà bạn rộng đừng băn khoăn khi xây một nơi để xe cách xa với nơi sinh hoạt nhà bạn. Sự tách biệt này rất quan trọng vì nó sẽ hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của các  thành viên trong gia đình.

Xây hầm để xe

Xây tầng hầm để xe là một xu thế phổ biến với nhiều gia đình hiện nay. Chỉ cần mặt tiền nhà bạn rộng khoảng 5 mét là có thể dành 3 mét để xây thêm hầm để xe.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý là đường vào garage hạn chế uốn lượn hoặc cắt ngang lối đi bộ của ngôi nhà. Với nhà phố có khoảng cách gần đường, nên thiết kế tầng lửng để đường lên xuống garage không quá dốc, làm cạ gầm xe thấp, hạn chế tầm nhìn của người lái mỗi khi chạy xe lên.

Hầm để xe là biện pháp tối ưu nhất 

Ngoài hệ thống thoát nước được đầu tư kỹ càng, tầng hầm dùng làm garage phải được thông gió thật tốt và chiếu sáng đầy đủ, tường ít bám bụi.

Với tầng hầm có diện tích lớn hơn garage thông thường, đương nhiên nhiều người tận dụng phần sau để làm nhà kho, nhưng lưu ý với các hóa chất, vật dụng dễ cháy, cần phải cất trong các tủ chuyên dụng.

Tầng hầm để làm garage là tính an toàn, chịu được thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. Đồng thời chú ý đến vẫn đề tích tụ khí thải.

Chi phí xây tầng hầm để xe không rẻ, nhưng là lựa chọn hợp lý với những gia đình có ô tô và cả xe gắn máy.

Hành lang, sảnh bên hông

Nhiều ngôi nhà có khoảng sân bên hông. Nếu biết tận dụng, đây cũng là nơi để xe an toàn.

Thông thường, khu vực này được dùng làm nơi sinh hoạt chung cho cả nhà. Vì vậy sẽ có nhiều vật dụng bày ra và choán diện tích. Nếu khoảng trống này rộng đến 3mét và dài vừa với chiếc xe thì nên tận dụng nó để làm chỗ để xe vào ban đêm.

Cần dọn dẹp để tạo ra không gian tối thiểu vừa chiếc xe. Những đồ vật cơ động được ưu tiên sử dụng và nhanh chóng được dẹp gọn khi cần chỗ cho xe đậu. Khi kết hợp với mái che có sẵn hoặc áo trùm ô tô, chiếc xe của bạn sẽ luôn được bảo vệ.

Là phần sinh hoạt chung cho cả nhà nên vị trí đậu xe này thường không dùng được vào ban ngày. Vì vậy, cần phải dời xe ra mỗi sáng. Nếu bên ngoài có chỗ đậu an toàn thì không đáng ngại.

Để trong nhà

Để xe trong nhà là sự lựa chọn cuối cùng và thiếu khoa học nhất khi đất nhà bạn không có chỗ để xe riêng. Bởi không chỉ gây ô nhiễm khói xe cho cả ngôi nhà mà bụi bẩn bám trên xe có thể đem theo mầm bệnh. Nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Để xe trong nhà là sự lựa chọn cuối cùng và thiếu khoa học nhất

Đậu xe trong nhà còn lấn không gian sống sẽ mang đến nhiều bất tiện trong quá trình đi lại và sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên bất đắc dĩ bạn mới phải lựa chọn cách này vì nếu gửi sẽ rất tồn kém lại bất tiện mỗi khi sử dụng đến xe. Vì vậy để tránh mọi phiền toái từ chiếc xe mang lại trước khi đánh xe vào nhà bạn cần phải rửa sạch bên ngoài và dọn kỹ nội thất xe và lau chùi thật khô ráo trước khi chạy vào nhà.

Nếu cho xe ra buổi sáng cần phải đóng kín tất cả các phòng nhằm tránh khói bụi từ xe ứ đọng lại trong nhà.

Bạn cần mở toang cửa và bật quạt cho thông thoáng khi xe đã ra khỏi nhà.

Thực hiện đúng những cách đậu xe trong nhà trên đây gia đình bạn sẽ không phải lo lắng mà lại có được một không gian sống trong lành và an toàn nhất.

Đức An (Tổng hợp)
 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xe-o-to-trong-nha-the-nao-de-khong-gay-nguy-hiem-a94734.html