Muốn bán xe máy cũ được giá cao, thử ngay 8 mẹo nhỏ này


Thứ 3, 21/02/2017 | 05:37


Nếu chịu khó áp dụng 8 mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ bán được chiếc xe máy cũ được giá hơn bình thường đấy nhé.


Nếu chịu khó áp dụng 8 mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ bán được chiếc xe máy cũ được giá hơn bình thường đấy nhé.

Những chiếc xe máy cũ đã qua sử dụng sẽ rất khó bán và bạn dễ dàng bị ép giá nhất là những khi cần tiền gấp. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm bán với giá cao hơn cho chủ mới nến chịu khó chăm chút cho chiếc xe của mình. Sau đây là 8 mẹo nhỏ giúp bạn bán được xe máy cũ với giá cao.

1. Rửa và làm bóng xe


Xe máy cũ sau một thời gian lâu không dùng có thể bị bám bụi, trầy xước và nhìn rất cũ. Do vậy, trước khi cho nó về với chủ mới, bạn nên rửa xe cho thật sạch, làm bóng hoặc tốt hơn là bạn nên sơn lại những chỗ đã quá cũ, trầy xước so với hiện trạng ban đầu.

2. Hiệu chỉnh lại máy


Trước khi bán xe máy cũ, bạn nên xem xét tổng thể xem chiếc xe có bị hư hại bộ phận nào không. Đặc biệt là ở phần máy xe. Sau khi kiểm tra và chỉnh sửa lại, chiếc xe sẽ vận hành êm ái và trơn tru như xe mới nên bạn sẽ bán được với giá cao hơn thông thường.

3. Bơm lốp


Bơm lốp tuy là việc rất nhẹ nhàng, đơn giản và không mất chi phí nhiều nhưng là việc bạn nên làm nếu muốn thanh lý cái xe máy cũ của mình. Theo đó, bạn hãy bơm lốp lên cho thật hoàn hảo để người mua sẽ đánh giá chiếc xe tốt hơn khi chạy thử.

4. Thay ắc-quy


Bình ắc-quy là bộ phận ít người để ý đến vì thấy xe vẫn nổ máy và chạy được bình thường. Nhưng bạn hãy thay mới bình ắc-quy nếu muốn bán chiếc xe máy cũ đi. Bởi khi thay bình mới sẽ không gặp trục trặc khi chạy thử xe hoặc bị người mua đánh giá là xe không tốt..

5. Thay dầu máy


Sau một thời gian dài sử dụng, dầu máy đã sử dụng không còn chất lượng tốt nên bạn nên thay dầu mới cho máy. Thay dầu sẽ giúp các chi tiết trong động cơ và hệ thống truyền động vận hành trơn tru, người mua khi xem sẽ đánh giá tốt hơn.

6. Đổ đầy bình xăng


Người mua xe sẽ đánh giá cao hơn nếu chiếc xe được đổ đầy bình xăng, đây là một yếu tố có lợi để đàm phán giá khi bạn bán chiếc xe máy cũ.

7 Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ


Đây là điều bạn nên lưu ý bởi giấy tờ xe có đầy đủ thì người mua xe mới dám mua. Nếu xe đã qua nhiều đời chủ, thì càng cần có nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ, sang tên đổi chủ rõ ràng.

8. Giới thiệu chi tiết

Khi bán chiếc xe máy cũ, bạn nên giới thiệu cho người mua biết được những nâng cấp, sửa chữa hoặc thay thế đã làm cho xe vì nhờ thái độ thành thật này, người mua xe sẽ đánh giá cao hơn và chiếc xe sẽ bán được giá tốt hơn.

Trên đây là các mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để khi bán chiếc xe máy cũ sẽ bán được giá cao hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-ban-xe-may-cu-duoc-gia-cao-thu-ngay-8-meo-nho-nay-a181682.html