+Aa-
    Zalo

    Tìm cha mẹ của 8 bé được giải cứu khỏi "ổ" buôn người

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát đã có công văn về việc đề nghị thông báo truy tìm cha, mẹ cho 8 trẻ em là nạn nhân bị mua bán sang Trung Quốc năm 2011.

    (ĐSPL) - Ngày 16/8, Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát đã có công văn số 1234 về việc đề nghị thông báo truy tìm cha, mẹ cho 8 trẻ em là nạn nhân bị mua bán sang Trung Quốc năm 2011.

    Theo đó, ngày 15/7/2011, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc đã triệt phá chuyên án mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc, bắt giữ 40 đối tượng, khởi tố 24 bị can về hành vi mua bán trẻ em, trong đó có 10 bị can là người Việt Nam, giải cứu 10 trẻ sơ sinh (bé trai) bị mua bán sang Trung Quốc (cháu nhỏ nhất 10 ngày tuổi, lớn nhất 7 tháng tuổi, tính đến thời điểm lúc đó).

    Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với lực lượng Công an Trung Quốc tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng mua bán trẻ em; đồng thời, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và phối hợp với các Bộ, ngành chức năng tiếp nhận 10 trẻ em nêu trên đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh. Cục Cảnh sát hình sự đã đặt tên cho 10 cháu lần lượt là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh.

    8 bé trai được giải cứu khỏi bọn mua bán người vẫn chưa tìm được cha, mẹ, người thân. Ảnh: Cục cảnh sát hình sự cung cấp.

    Quá trình xác minh chi tiết xác định được mẹ của hai cháu Cộng và Mạnh, chính là con của hai bị can bị bắt trong vụ án.

    Ngày 6/11/2012, Cục Cảnh sát hình sự đã có công văn số 1990/C45 - P6 gửi các cơ quan truyền thông, báo chí đề nghị thông báo, truy tìm cha mẹ, người thân của 08 trẻ em nêu trên để đưa các cháu về mái ấm gia đình, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Hiện các cháu đã lớn, chuẩn bị đến tuổi đi học phổ thông, vẫn được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, trong điều kiện sức khỏe tốt và phát triển bình thường.

    Để đảm bảo các quyền và lợi ích của trẻ em, đồng thời, đảm bảo việc trao trả và tiếp nhận đúng các thủ tục pháp luật.

    Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí quan tâm phối hợp tiếp tục thông báo trên các phương tiện thông tin và truyền thông để tìm cha mẹ, người thân cho các cháu.

    Đề nghị những ai có con (giới tính nam) ở độ tuổi trên bị cho, bán, mất tích trước ngày 15/7/2011 hoặc những ai biết về các vấn đề có liên quan đến sự việc thì liên hệ và cung cấp thông tin cho Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an; Địa chỉ: số 14/55 đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội- số ĐT: 06944763; Fax: 0437236454; hoặc 0912796229 (đồng chí Khổng Ngọc Oanh)

    Kèm theo công văn này là danh sách, ảnh chụp thời điểm hiện tại của 08 cháu. Sau khi xác định được chính xác cha, mẹ của các cháu, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để các cháu trở về với cha, mẹ hoặc người thân của mình, đồng thời, đảm bảo giữ thông tin bí mật về sự việc và người cung cấp thông tin.

    Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu vẫn không xác định được cha mẹ, người thân cho các cháu, các cơ quan chức năng sẽ tìm mái ấm gia đình thay thế cho các cháu theo quy định của pháp luật.

    PHƯƠNG QUẾ
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-cha-me-cua-8-be-duoc-giai-cuu-khoi-o-buon-nguoi-a144278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan