+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp “không thể đánh cắp” đầu tiên trên thế giới

    ĐS&PL Ở Chile, ba chàng trai trẻ đã phát minh ra loại xe đạp không thể ăn trộm đầu tiên trên thế giới bằng cách biến khung xe thành chiếc khóa thông minh.

    (ĐSPL)- Ở Chile, ba chàng trai trẻ đã phát minh ra loại xe đạp không thể ăn trộm đầu tiên trên thế giới bằng cách biến khung xe thành chiếc khóa thông minh.

    [mecloud]aM2xZrG0Ms[/mecloud]

    Ý tưởngphát minh ra loại xe đặc biệt này là của 3 doanh nhân Cristóbal Cabello, Juan José Monsalve và Andrés Roi Eggers. Họ nói rằng họ đã chán ngấy với những tên trộm xe và quyết định sáng chế một chiếc xe đạp không thể ăn trộm sau  khi là nạn nhân của nhiều vụ trộm cắp xe đạp tại trường đại học.

    Chiếc xe có hình dáng giống một chiếc xe đạp bình thường

    Chiếc khóa đặc biệt bao gồm một ống nhôm dài gắn trên khung xe. Khi cần giữ an toàn, người sử dụng chỉ cần tháo thanh yên và lắp ráp vào phần khung để khóa xe vào cây hay cột đèn. Thời gian cho thao tác này chỉ mất 10 giây và cách duy nhất để phá khóa là cắt ngang thân xe.

    Chiếc xe có thể tháo rời và dễ dàng móc nối thành móc khóa

    Chiếc xe đạp có tên Yerka và được thiết kế giống một chiếc xe đạp thông thường, thay vì sử dụng ổ khóa bên ngoài, nhà sáng chế đã tạo bộ khung có thể tháo rời và dễ dàng kết nối thành móc khóa.

    Để ngăn chặn những tên trộm có ý định tháo rời bánh xe, chiếc xe đạp cũng sử dụng đai ốc bánh xe chống trộm, mà chỉ có thể được nới lỏng bằng cách sử dụng một loại khóa đặc biệt.

    Telegraph cho hay, nhóm sáng chế đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất 300 chiếc xe đầu tiên với giá bán lẻ 500 USD và dự kiến 600 USD trong tương lai.

    Cabello nói với CNN: “ Trong bốn năm tới, mục tiêu của chúng tôi là bán gần 300 chiếc xe mỗi tháng trên toàn thế giới”. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất là muốn khách hàng nói: “Chiếc xe này rất tuyệt vời”.

    VÂN BÌNH(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]J7O2Qx26WE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-chiec-xe-dap-khong-the-danh-cap-dau-tien-tren-the-gioi-a105518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.