Diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc kiện hãng Tesla vì xe mất kiểm soát


Thứ 3, 03/01/2017 | 23:30


(ĐSPL) – Nam diễn viên nổi tiếng Son Ji-chang đã đệ đơn kiện hãng Tesla Motors vì chiếc xe Model X bất ngờ tăng tốc khi đang dừng đỗ.

(ĐSPL) – Nam diễn viên nổi tiếng Son Ji-chang đã đệ đơn kiện hãng Tesla Motors vì chiếc xe Model X bất ngờ tăng tốc khi đang dừng đỗ.

Theo tin tức trên trang Korea Times, nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Son Ji-chang vừa đệ đơn kiện hãng Tesla Motors về việc chiếc SUV chạy điện Model X của anh bất ngờ tăng tốc khi đang đỗ. Cụ thể, chiếc xe Model X của nam diễn viên này đã bất ngờ tăng tốc khi đang đỗ, đâm xuyên qua tường gara lao vào phòng khách nhà anh tại California, Mỹ.

Thế giới Xe - Diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc kiện hãng Tesla vì xe mất kiểm soát

Hiện trường vụ tai nạn do xe mất kiểm soát.

Nam diễn viên Son Ji-chang và con trai - ngồi ở ghế phụ đã bị thương trong tai nạn này.

Theo truyền thông địa phương, hồi tháng 9 năm 2015, trong lúc nam diễn viên Hàn Quốc đang đỗ chiếc Tesla Model X trong gara thì xe đột ngột tăng tốc và đâm vào trong nhà.

Hôm 30/12 vừa qua, anh đã đệ đơn lên toà án, muốn cùng 7 trường hợp khác lưu trong cơ sở dữ liệu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) kiện Tesla về lỗi tăng tốc mất kiểm soát của xe.

Thế giới Xe - Diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc kiện hãng Tesla vì xe mất kiểm soát (Hình 2).

Nam diễn viên Son Ji-chang.

Theo đơn kiện của diễn viên Son Ji-chang, chiếc xe Tesla Model X đã bất ngờ vọt lên, đâm xuyên tường bên trong gara, làm gãy nhiều thanh gỗ và ống nước trong tường. Anh cho rằng đây là lỗi của xe và muốn Tesla phải bồi thường tổn thất.

Tuy nhiên, phía Tesla đã phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng Son Ji-chang đã dùng danh tiếng của mình trong làng giải trí Hàn Quốc để đe doạ công ty.


Đại diện phát ngôn của Tesla cho biết, trước khi đệ đơn kiện Tesla, ông Son đã đe doạ sử dụng danh tiếng của mình trong làng giải trí Hàn Quốc để làm tổn hại uy tín của Tesla nếu hãng không chịu bồi thường tổn thất và thừa nhận rằng chiếc xe đã tự tăng tốc.

Đại diện phát ngôn của Tesla cũng cho rằng, các bằng chứng cho thấy rõ ràng rằng lỗi không phải ở chiếc xe. Chính sách của chúng tôi là dựa vào bằng chứng và không chấp nhận việc tống tiền.

Trong khi đó, Son Ji-chang cho biết, anh quyết định theo kiện Tesla vì công ty này đã có những tuyên bố không đúng sự thật về anh, cho rằng anh vì tiền mà đặt bản thân và con trai vào vòng nguy hiểm.

(theo Korea Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-noi-tieng-han-quoc-kien-hang-tesla-vi-xe-mat-kiem-soat-a176936.html