Những mẫu xe ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2014


Thứ 2, 02/03/2015 | 05:15


(ĐSPL) - Những mẫu xe như Kia Morning, Ford Fiesta, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5,... là những mẫu xe bán chạy nhất năm 2014.

(ĐSPL) - Những mẫu xe như Kia Morning, Ford Fiesta, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5,... là những mẫu xe bán chạy nhất năm 2014.

Theo tin tức trên Otofun, cuộc bình chọn “Otofun Favourite Cars 2014” vừa chính thức khép lại với 16 cái tên xếp đầu các phân khúc xe thuộc hai nhóm phổ thông – sang trọng.

Ở nhóm xe phổ thông, tại nhóm bình chọn B, mẫu xe được cộng đồng Otofun yêu thích nhất trong năm 2014 là Ford Fiesta. năm 2014 là năm rất thành công về mặt thị hiếu đối với Ford, ngoài Fiesta, hai mẫu xe khác của hãng cũng giành vị trí đầu trong bảng tổng sắp.

Bảng kết quả bình chọn trong nhóm xe phổ thông.

Trong khi EcoSport thể hiện tuyệt hảo trong nhóm bình chọn “Gương mặt mới triển vọng năm 2014” thì Ranger tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong nhóm xe bán tải với hơn 70\% phiếu bầu.

Tương tự như thành công của Fiesta, Mazda6 cũng là “hiện tượng” của OFC 2014 – đúng với những gì mẫu xe này đã và đang thể hiện trên thị trường – khi chiếm đại đa số phiếu bình chọn (trên 55\%).

Trong nhóm SUV nhỏ phổ thông, sân chơi bình chọn phản ánh đúng thực trạng thị trường hiện nay khi cuộc tranh đua vị trí số một chủ yếu do hai đối thủ nặng kí là Honda CR-V và Mazda CX-5 “chiến đấu” với khoảng cách thay đổi liên tục trong suốt thời gian bình chọn. Tới phút chót, chiếc xe của Mazda đã vượt lên nhờ những ưu thế về kiểu dáng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ truyền động AWD và cảm giác lái so với CR-V – mẫu xe vốn đã chứng minh được năng lực nhờ sự tiện dụng và bền bỉ suốt nhiều năm qua.

Đối với nhóm xe sang: Đứng ở vị trí số một với gần 30\% số phiếu bầu là Mercedes-Benz GLK. Theo sát là Range Rover Evoque.

Bảng kết quả bình chọn trong nhóm xe sang.

Dù mới ra mắt nhưng Porsche Macan gần như ngang ngửa với xe của Land Rover ở khoảng cách không đáng kể. Bản thân Porsche cũng có một vị trí số một khác vào lúc này đó chính là ở nhóm xe thể thao hai cửa với chiếc Boxster lừng danh.

Riêng ở nhóm sedan, kết quả cuối cùng cho thấy, Mercedes-Benz gần như vượt trội ở mọi nhóm bình chọn, ngoại trừ phân khúc SUV cỡ lớn khi thương hiệu Land Rover lại vượt lên chiếm ưu thế dù mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu.

Theo kết quả cuộc bình chọn trên, có thể thấy trong năm 2014 thị hiếu thị trường dường như đang có sự dịch chuyển theo hướng khác biệt rất lớn so với trước đây.

Số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành. Họ cũng có những đánh giá khách quan và thực tế hơn về các tuỳ chọn tiện nghi thay vì quá chú trọng tới ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mau-xe-o-to-duoc-nguoi-viet-yeu-thich-nhat-nam-2014-a85606.html